Trang

Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Ngứa bộ phận sinh dục nguy cơ mắc một căn bệnh xã hội cao

Ngứa bộ phận sinh dục có thể xảy ra do rất nhiều tác nhân, từ thói quen vệ sinh không tốt cho đến một số dị ứng thường nhật, thế nhưng ngứa bộ phận sinh dục nguy cơ mắc một bệnh xã hội cao lại là một vấn đề không thể xem thường.

Bộ phận sinh dục nam và nữ đều nhạy cảm, dễ mắc bệnh nếu không được chăm sóc đúng phương pháp và quan hệ tình dục không an toàn. Nhất là khi tình trạng ngứa bộ phận sinh dục thường khiến người nhiễm bệnh chủ quan, họ không biết rằng đây đó là hiện tượng cảnh báo nhiều tình trạng bệnh nguy hiểm. Một vài tình trạng bệnh đó có khả năng là:

Xem thêm : Sùi mào gà mọc có ngứa

lậu cầu

lậu mủ là một bệnh xã hội phổ biến có lẽ sẽ lây nhiễm rộng và nhanh chóng thông qua con đường quan hệ tình dục không an toàn.

lậu do lậu mủ khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra, bệnh lậu là biểu hiện nhiễm trùng chủ yếu diễn ra ở những khu vực ẩm ướt như vùng kín, của quý, thỉnh thoảng ở hậu môn, mắt, miệng.

-Ngoài abc, dù chiếm tỷ lệ rất ít nhưng bệnh vẫn có lẽ sẽ lây nhiễm qua đường máu, dùng chung vật cá nhân hoặc truyền từ người của mẹ sang người con khi người mẹ sinh thường.

- Sau khi nhiễm bệnh lậu từ 2 – 6 ngày hoặc có khi lâu hơn, ở người mắc bệnh mới bắt đầu diễn ra các biểu hiện phát triển của lậu cầu. Trong đó ngứa ở bộ phận sinh dục đó chính là một trong một vài hiện tượng đầu tiên của bệnh.

bệnh lậu có tốc độ lây nhiễm và phát triển rất nhanh, chúng có thể biến chứng gây viêm đau tinh hoàn, viêm túi tinh ở đàn ông và viêm cổ tử cung, vô sinh ở nữ giới,…

Mụn rộp sinh dục

Do virus HSV (Herpes Simplex) gây ra, bệnh mụn rộp sinh dục cũng là căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khiến bộ phận sinh dục xuất hiện nhiều mụn rộp gây nên nhiều đau đớn, tổn thương tác hại đến tâm lý và sức khỏe của người mắc bệnh.

Sau khi nhiễm virus khoảng từ 4 – 7 ngày, ở bộ phận sinh dục của người mắc bệnh sẽ có cảm giác ngứa ran đầu tiên và kèm theo các biểu hiện:

+ Đau rát, xuất hiện nhiều mẩn đỏ

+ Nổi nhiều mụn bỏng nước mủ theo chùm hoặc riêng rẻ trên nền mẩn đỏ

+ Mụn phát triển lớn dần, sau vài ngày sẽ vỡ ra gây lở loét, tiết dịch rồi khô dần, đóng vảy và tự khỏi

+ Ở đàn ông, mụn rộp thường mọc ở tại thân thằng nhỏ, bìu, bẹn, quy đầu, bao quy đầu, trong đường niệu đạo, hậu môn.

+ Đối với nữ, mụn thường xuất hiện ở cô bé, môi lớn, môi nhỏ, mông, đùi, cổ tử cung, hậu môn,…

bệnh sùi mào gà

Trong nhóm một bệnh xã hội, Sùi mào gà là có tỷ lệ người mắc chiếm tỉ lệ cao nhất do Bộ Y tế thống kê. Bệnh lý này khiến bộ phận sinh dục người nhiễm bệnh mọc nhiều mụn sùi dễ vỡ, gây đau rát, ngứa ngáy, có tính lây lan cao.

Virus HPV (Human Papilloma) là lý do gây ra, sùi mào gà chủ yếu lây nhiễm qua ân ái, đôi khi qua vết thương hở, từ người mẹ sang người con, dùng chung vật dụng cá nhân với bệnh nhân.

Sau khoảng 2 – 9 tháng nhiễm virus HPV, bệnh mới bắt đầu phát triển rầm rộ, dấu hiệu ngứa vùng kín sẽ diễn ra ở giai đoạn nặng khi mụn lở loét:

+ ban đầu, âm vật sẽ xuất hiện một số mụn thịt, ú nhú nhỏ, màu hồng, nhô cao, không đau, không ngứa.

+ Mỗi ngày, mụn sẽ phát triển càng nhiều và dần lớn lên kết thành mảng lớn, bề mặt sần sùi, mủn, vỡ ra lở loét, chảy dịch, máu. Lúc này vùng sẽ có cảm giác ngứa ngáy, ẩm ướt vô cùng khó chịu, bất tiện trong di chuyển.

+ Ở nam giới, mụn sùi mào gà mọc ở thân của quý, bìu, rãnh bao quy đầu, lỗ sáo, bao quy đầu, quy đầu,…

+ Ở nữ, mụn xuất hiện ở môi lớn môi, môi nhỏ, cổ tử cung,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét