Trang

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Nguyên nhân bị viêm đường tiết niệu?

Vào mọi thời điểm trong năm, đặc biệt là mùa hè, số người bị viêm đường tiết niệu lại có xu hướng tăng nhanh. Căn bệnh này khiến cho không ít người cảm thấy khó chịu, mất ăn mất ngủ, không thể tập trung được vào công việc. Đặc biệt nếu không điều trị dứt điểm, bệnh sẽ làm giảm khả năng tình dục, nhiễm trùng này sẽ lan đến thận gây suy thận. Tuy nhiên, muốn trị được tình trạng bệnh này, bạn cần hiểu rõ tại sao mình bị viêm đường tiết niệu?

Xem thêm: những hiện tượng cho hay bạn đang bị tinh trùng yếu

bệnh viêm đường tiết niệu là căn viêm nhiễm xảy ra trên đường niệu do vi rút E.Coli, Klebsiella, hoặc Proteus, Staphylococcus Saprophyticus, gây ra. Trong số đó thì có 90% những trường hợp là do vi rút E.Coli. Ngoài ra, ở một số lượng người cao tuổi, viêm nhiễm tiết niệu còn do vi nấm gây ra.

giảng giải nguyên nhân tại sao nhiều người hay bị viêm đường tiết niệu, các chuyên gia cho hay vì các lý do sau đây:

-Vệ sinh cơ quan sinh dục không tốt khiến vi khuẩn lây lan từ hậu môn sang đường sinh dục. Điều này hay xảy ra nhất với nữ giới vì thói quen đóng băng vệ sinh, dịch cô nhỏ. Riêng với đàn ông nếu như vệ sinh bao quy đầu không tốt cũng rất dễ bị viêm nhiễm tiết niệu.

- viêm tiết niệu cũng được biết đến là do biến chứng từ những bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai. Vi khuẩn gây một vài bệnh này có mức độ lây lan nhanh, mạnh.

- Việc đặt dụng cụ xông dẫn lưu, giải phẫu nội soi,... Cũng rất dễ gây viêm nhiễm tiết niệu.

- các bệnh sỏi đường tiết niệu, phì đại tuyến tiền liệt, ứ trệ nước tiểu do u, đái thao đường, suy giảm miễn dịch của cơ thể, tuổi già yếu, suy kiệt,... Cũng khiến cho bạn mắc viêm nhiễm tiết niệu.

- bệnh viêm đường tiết niệu cũng hay xảy ra với bệnh nhân có thói quen nhịn tiểu, uống ít nước. Bởi, việc nhịn tiểu làm cho nước tiểu bị ngưng đọng, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn E.Coli sinh sôi, phát triển.

bệnh viêm đường tiết niệu không phải là bệnh khó điều trị hoặc chữa trị phức tạp nhưng nếu người mắc bệnh chủ quan, kéo dài thời gian “sống chung” với bệnh sẽ gây ra những hậu quả vô cùng nguy hiểm. Một số hậu quả đó có lẽ sẽ kể đến như, làm suy giảm chức năng của thận, suy giảm chức năng tình dục. Riêng với các chị em phụ nữ đang mang thai, viêm nhiễm tiết niệu có thể dẫn đến sảy thai, sinh non, hoặc nhiễm trùng sau sinh,...

Vì vậy, hãy đi khám sớm khi thân thể khởi đầu có các triệu chứng tần số cao muốn đi tiểu nhưng lượng nước tiểu mỗi lần rất ít, kèm theo đó là cảm giác đau buốt như có kim châm giữa mỗi lần đi tiểu. Bạn cũng có thể bị đau ở vùng bụng dưới, nóng rát ở lưng, hay bị ớn lạnh, sốt, buồn nôn và nôn,...

Nếu còn thắc mắc, cần được tư vấn, hãy chủ động kết nối đến số (028)3925.7111 – 0168. 558. 1111. Hoặc tới trực tiếp cơ sở y tế quốc tế ở số 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận 1 để được tham vấn và khám trực tiếp.

Xem thêm: một vài điều phái mạnh cần biết về bệnh tinh trùng yếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét