Trang

Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Vùng kín nổi mụn có phải tôi đã mắc sùi mào gà?

Hỏi: Tôi 23 tuổi, đã từng có ái ân. Hiện nay âm vật của tôi tự nhiên bị nổi nhiều mụn. Ban sơ chỉ có một nốt mụn nhưng đến bữa nay tôi thấy nó lan ra rất nhiều. Một số nốt mụn này có màu trắng, đầu nhọn, hơi mềm, đường kính áng chừng từ 1- 2mm. Khi tôi ấn một nốt mụn thì ra mủ có mùi rất hôi. Xin một vài bác sĩ giải đáp giúp tôi, vùng kín nổi mụn như vậy có phải tôi đã mắc sùi mào gà không?

Xem thêm: Triệu chứng cụ thể của bệnh viêm tuyến tiền liệt

Cắt bao quy đầu như thế nào và bao lâu thì lành

Trả lời:

Chào bạn,

âm vật tự nhiên nổi mụn do rất nhiều tác nhân gây ra. Trong đó, có khả năng do một vài lý do như:

-Vi khuẩn xâm nhập vào nang lông

- Sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn

- Do vấn đề tâm lý, nội tiết liên quan đến kỳ kinh nguyệt và tuổi dậy thì

Đặc biệt, với bệnh nhân đã có ái ân thì cần phải chú ý đến lý do do các bệnh lây truyền qua đường tình dục như mụn cóc sinh dục gây ra. Theo như một số hiện tượng bạn thể hiện trong thư thì khả năng bạn đang bị sùi mào gà là rất cao. Do đó, bạn nên đi khám nhằm mục đích là làm một số xét nghiệm và chẩn đoán bệnh cho chuẩn xác.

bệnh sùi mào gà do virus HPV - Human papiloma virus gây ra, thông qua abc không an toàn với người bị bệnh hoặc lây nhiễm thông qua tiếp xúc với vết thương hở. Triệu chứng điển hình của mụn cóc sinh dục là xuất hiện những sùi nhỏ, mềm màu hồng tươi, đường kính từ 1-2mm, mọc xung quanh bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn,... Nếu để lâu, một số nốt sùi này sẽ phát triển thành từng đám dạng hình rất giống với mào gà. Khi bạn ấn những nốt sùi sẽ ra mủ và có mùi khó chịu thối.

bệnh sùi mào gà không khám và chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng. Đó có khả năng kể đến như: Lây nhiễm cho người khác, lây nhiễm cho thai nhi, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, gây ung thư (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, ung thư của quý, hậu môn, vòm họng).

Mặc dù hiện nay, mụn cóc sinh dục vẫn chưa có thuốc đưa ra cách chữa đặc hiệu nhưng nếu bạn chữa trị sớm sẽ ngăn chặn biến chứng, hạn chế tổn thương của bệnh. Một vài bác sĩ địa chỉ Đa khoa Quốc tế HCM cho biết, phương pháp điều trị sùi mào gà tốt nhất bây giờ bao gồm: dùng thuốc kháng sinh, sử dụng thuốc đông y, sử dụng Phương pháp đốt điện. Bệnh chúng ta nhận biết ở giai đoạn sớm khả năng chữa mang lại vốn sức khỏe luôn cao hơn so với số lượng người biết mình có bệnh nhưng vẫn cố kéo dài thời gian ủ bệnh.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được chúng tôi trả lời cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được trả lời và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét