Trang

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Thuốc nào có lẽ sẽ trì hoãn kinh nguyệt?

Tôi là một diễn viên múa, sắp tới tôi có một buổi biểu diễn quan trọng, tuy nhiên thời điểm diễn ra buổi biểu diễn này lại trùng các ngày tôi sẽ có kinh nguyệt.
Bạn bè mách tôi nên dùng thuốc trì hoãn kinh nguyệt nhằm mục đích là không bị ảnh hưởng. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi có nên dùng thuốc trì hoãn kinh nguyệt không, dùng thuốc này như thế nào? Xin cảm ơn bác sĩ!

Tham khảo : Có nguy cơ mắc bệnh vô sinh khi bị viêm cổ tử cung không?

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung

Đỗ Thu Giang (TP. Hồ Chí Minh)

Thuốc nào có thể trì hoãn kinh nguyệt? - 1

Trì hoãn ngày có kinh nguyệt đó là trì hoãn sự rụng trứng. Khi trứng từ buồng trứng không rụng vào buồng tử cung sẽ không có dấu hiệu bong niêm mạc tử cung và bạn sẽ không có chu kì kinh nguyệt trong tháng đó. Để có thể trì hoàn kinh nguyệt tạm thời, bạn có lẽ sẽ dùng thuốc nội tiết tố hoặc thuốc tránh thai hàng ngày vì các loại thuốc này có tác dụng ức chế sự rụng trứng. Một số thuốc nội tiết có chứa lynestrenol - là một progestogen tổng hợp có tác dụng ức chế rụng trứng và trì hoãn kinh nguyệt khi dùng liên tục. Thuốc còn được dùng trong một vài trường hợp cần có tác động progestogen hoàn toàn để có thể đưa ra cách chữa những trường hợp đa kinh, rong kinh, lạc nội mạc tử cung... Để trì hoãn kinh nguyệt, bạn có thể dùng thuốc này 2 tuần trước ngày dự đoán có kinh nguyệt hoặc 1 tuần trước ngày dự đoán có kinh nguyệt với liều cao hơn. Không nên bắt đầu uống dưới 1 tuần trước ngày dự đoán kinh nguyệt vì sẽ làm tăng nguy cơ rò rỉ máu cô nhỏ. Để có thể tránh các tác dụng phụ không mong muốn, bạn không nên lạm dụng sử dụng thuốc dài ngày mà chỉ dùng khi thật cần thiết.

Ngoài ra, bạn có thể uống thuốc tránh thai hàng ngày cũng giúp trì hoãn chu kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn đang uống thuốc tránh thai loại 21 viên, thay vì nghỉ 7 ngày, bạn không nghỉ mà tiếp tục uống luôn vỉ tiếp theo. Khi ngừng uống thuốc thì sau 3 - 5 ngày kinh nguyệt sẽ trở lại thường nhật. Nếu dùng loại vỉ 28 viên, bạn bỏ qua 7 viên khác màu mà tiếp tục uống vỉ tiếp theo. Trường hợp chưa lập những cặp vợ chồng, bạn có khả năng uống viên tránh thai vào thời điểm trước có kinh 2 tuần, mỗi ngày uống 1 viên loại vỉ 21 viên và uống liên tục trong 3 tuần rồi ngưng. Tuy nhiên, cũng như thuốc nội tiết bạn cũng không nên lạm dụng uống thuốc tránh thai nhằm mục đích là trì hoãn kinh nguyệt nhiều lần vì có thể gặp một vài tác dụng phụ như buồn nôn, nhức đầu, lên cân nhẹ, căng ngực, thay đổi tâm tính, có thể ra ít huyết âm đạo ở giữa thời điểm uống thuốc.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét