Trang

Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có gây vô sinh không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một thương tổn lành tính ở cổ tử cung, thường gặp ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản, do các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung phát triển lan ra phía ngoài. Viêm lộ tuyến là bệnh dễ tái phát, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh, thậm chí là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung được biết đến là một bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Biểu hiện thường thấy của bệnh là âm đạo ngứa ngáy, ẩm ướt, ra nhiều khí hư màu vàng kèm theo chất dịch và nhờn, có mùi hôi. Bản chất của bệnh là lành tính nhưng khi các thương tổn xâm lấn ra và các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung sẽ phản ứng tăng sinh nhằm đẩy lùi sự xâm lấn, có khi làm xuất hiện những tổn thương bị nghi ngờ là có thể dẫn đến ung thư.



Theo các bác sỹ chuyên khoa, nguyên nhân dẫn đến viêm lộ tuyến là do nạo phá thai nhiều lần, thành cổ tử cung mỏng, dễ viêm nhiễm do không vệ sinh sạch sẽ. Bệnh cũng thường gặp ở những người trẻ tuổi chưa kết hôn nhưng có quan hệ tình dục mạnh, thiếu hiểu biết về tình dục an toàn khiến viêm nhiễm bộ phận sinh dục.
Mức độ viêm lộ tuyến nặng hay nhẹ còn tùy thuộc vào sự tổn thương của tế bào ở mức độ nông hay sâu. Lộ tuyến nông là vùng tổn thương có thể xuất hiện trên diện rộng ở ngay bề mặt tế bào tuyến. Còn lộ tuyến sâu là khi các lớp tế bào đã mất hết, lớp đệm phía dưới lộ hẳn lên bề mặt.
Mọi viêm nhiễm ở âm đạo, cổ tử cung, tử cung hay các phần khác của bộ phận sinh dục như ống dẫn trứng, buồng trứng (phần phụ) hay viêm tiểu khung đều làm giảm khả năng thụ thai và có thể làm vô sinh do di chứng của viêm nhiễm làm tắc ống dẫn trứng hay viêm dính tử cung, do ra nhiều khí hư, vùng kín luôn ẩm ướt sẽ gây cản trở tinh trùng vào gặp trứng. Vì thế, nên điều trị khỏi lộ tuyến để dọn đường cho việc thụ thai. Khi viêm lộ tuyến được điều trị dứt điểm, chị em có thể có thai bình thường.
Nếu bị viêm nhiễm kéo dài, chị em cần điều trị tích cực, dứt điểm cho bệnh khỏi hoàn toàn, nếu không muốn bị mất đi thiên chức làm mẹ, hoặc trở thành nạn nhân của căn bệnh gây tử vong thuộc top đầu trong các bệnh ung thư của nữ giới.

>>> TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét