Trang

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Tại sao viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh lý không có dấu hiệu điển hình và thường bị nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác nên rất dễ bị chị em bỏ qua. Viêm lộ tuyến nếu không được điều trị hoặc điều trị không triệt để dễ dẫn đến tái phát nhiều lần có thể có nguy cơ dẫn đến ung thư. Xung quanh những thắc mắc về bệnh lý này, thì câu hỏi nguyên nhân nào khiến viêm lộ tuyến tái phát được khá nhiều chị em quan tâm.
Biểu hiện dễ nhận thấy nhất của viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng khí hư ra nhiều một cách bất thường, có thể có màu trắng đục, dính từng mảng, đôi lúc có mùi hôi hoặc có màu vàng xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều...Trong trường hợp viêm lộ tuyến nặng, một số chị em có thể bị xuất huyết nhẹ sau quan hệ tình dục.

Nguyên nhân thường gặp nhất khiến cho bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát chính là điều trị không đúng phác đồ:
Một số chị em chủ quan cho rằng, viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng giống như những viêm nhiễm thông thường nên chỉ cần ra hiệu thuốc mua thuốc về uống, đặt là khỏi. Đây là quan niệm sai lầm,việc tự ý sử dụng thuốc mà chưa biết rõ bệnh, tình trạng bệnh là một việc làm nguy hiểm. Trên thực tế, viêm lộ tuyến ở mức độ nhẹ hoàn toàn có thể được điều trị khỏi bằng đặt thuốc và dùng kháng sinh phối hợp. Nhưng bắt buộc phải có sự chỉ định của bác sĩ.
Căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể của mỗi bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định những phác đồ điều trị khác nhau. Với những bệnh nhân viêm lộ tuyến nặng, những tổn thương rộng, viêm loét sâu thì cần phải điều trị bằng thủ thuật (đốt diệt tuyến). Đối với trường hợp viêm kết hợp với lộ tuyến nhiều và nặng các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị viêm ổn định sau đó đốt diệt tuyến.
Nguyên nhân thứ hai dẫn tới hiện tượng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát đó chính là điều trị bệnh không triệt để:
Nhiều chị em khi đang điều trị, thấy bệnh có thuyên giảm lại ngừng không điều trị nữa dẫn đến bệnh không được điều trị triệt để dẫn đến bệnh lại tái phát. Việc điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cần sự kiên trì của bệnh nhân.
Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát là do trong quá trình điều trị bệnh nhân không tuân thủ chỉ định của bác sĩ.
Nhiều chị em chủ quan, hoăc quên dẫn đến việc không tuân thủ, hoặc tuân thủ không đúng những chỉ định mà bác sĩ đưa ra dẫn đến bệnh tái phát. Một số chỉ định khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em cần lưu ý như:
Kiêng quan hệ tình dục , chỉ vệ sinh bên ngoài, không ngâm, không thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo. Đặc biệt, khi ra huyết nhiều cần phải đến khám ngay. Trong thời gian này chị em cũng kiêng không nên ăn đồ ăn cay nóng, sử dụng các chất kích thích để tránh bệnh tái phát.
Khi có những dấu hiệu không bình thường hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và điều trị kịp thời.
Trên đây là một số nguyên nhân cơ bản khiến viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát. Hy vọng rằng, với những kiến thức trên chị em sẽ có cách nhìn nhận đúng hơn về bệnh lý nguy hiểm này từ đó có biện pháp phòng tránh và đi khám sớm khi có những dấu hiệu bất thường.
Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh số 221 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1, TP HCM.


>>>> TƯ VẤN MIỄN PHÍ

1 nhận xét: