Trang

Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Đi tiểu buốt là triệu chứng bệnh gì?

Tiểu buốt là tình trạng khá thường gặp, nhất là ở nam giới. Bệnh gây ra nhiều những phiền toái cho phái mạnh. Tuy nhiên, ít người trong số đó biết được rằng, ngoài những khó chịu và rắc rối mà bạn gặp phải trong sinh hoạt thì tiểu buốt còn có thể là triệu chứng của một bệnh lý nam khoa nào đó có thể gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.
Đi tiểu là phản xạ tự nhiên và không thể thiếu đối với mỗi người khi bàng quang chứa đủ thể tích. Tuy nhiên, nhiều người khi đi tiểu có cảm giác buốt thì với họ, việc đi tiểu đúng là cực hình.
Các bác sĩ cho biết, hiện tượng tiểu tiện thấy đau buốt có thể là dấu hiệu của chứng viêm và nhiễm trùng đường tiết niệu, ở bàng quang, niệu đạo, tuyến tiền liệt và thận. Thông thường tiểu buốt thường đi kèm với một số những triệu chứng khác như tiểu khó, tiểu rắt, tiểu gấp hay nóng rát khi đi tiểu…




Nam giới tiểu buốt cần phải chú ý vì rất có thể là bạn đang mắc một số những bệnh lý sau đây:
-Viêm tuyến tiền liệt:
Bệnh thường xảy ra ở nam giới tuổi trung niên, có quan hệ tình dục. Bệnh gây ra khá nhiều những phiền toái cho đấng mày râu với những triệu chứng: tiểu lắt nhắt nhiều lần, đau buốt khi đi tiểu, thậm chí là đau vùng bụng dưới.
-Phì đại tuyến tiền liệt:
Đây cũng là vấn đề thường xuyên gặp phải của nam giới tuổi trung niên. Phì đại tuyến tiền liệt có thể gây nên chèn ép niệu đạo. Chính điều này gây nên tình trạng tiểu buốt. Điều này về lâu dài sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới thận, bàng quang. Người phì đại tuyến tiền liệt thường có biểu hiện là tiểu buốt, tiểu rắt…
-Bí tiểu:
Bí tiểu cấp tính khiến cho bàng quang căng đầy, có cảm giác tức bụng, luôn muốn đi tiểu nhưng lại tiểu khó, tiểu buốt. Nguyên nhân chủ yếu thường là do u tuyến tiền liệt chèn ép, sỏi niệu đạo, chấn thương cột sống… Điều này thường gặp ở nam giới tuổi đã cao. Bí tiểu lâu ngày sẽ dẫn tới căng trướng toàn bộ hệ tiết niệu, viêm nhiễm tiết niệu ngược dòng và suy thận gây ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh.
-Viêm bàng quang
Là tình trạng nhiễm khuẩn ở bàng quang khiến nam giới luôn muốn đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt. Bệnh có thể lan đến thận, gây viêm thận và đường tiết niệu. Viêm bàng quang nếu không được khám và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm đe dọa tính mạng như nhiễm khuẩn thận, viêm đài bể thận…
Chính vì vậy nam giới ngay khi có biểu hiện tiểu khó, tiểu buốt thì nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.
Ngoài ra, nam giới cũng nên có chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý để tăng cường sức khỏe. Đặc biệt là nên tăm rửa, vệ sinh thường xuyên và thực hiện tình dục an toàn bạn nhé.

>>> TƯ VẤN TRỰC TUYẾN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét