Trang

Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Phương pháp điều trị polyp cổ tử cung

Polyp  cổ tử cung là một bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi từ 30-50. Đó là những u nhỏ, có thể xuất phát từ CTC ngoài hay trong buồng tử cung. Polyp CTC được cấu tạo bởi các tế bào tuyến tăng sinh phì đại, bao quanh bởi một khối mô đệm và tổ chức liên kết, đa số là lành tính. Kích thước polyp CTC có thể nhỏ (bằng hạt gạo) cũng có khi rất lớn (đường kính có thể hơn 10cm). Polyp CTC thường có màu hồng, có đầu, mềm, khi chạm vào rất dễ chảy máu.

Điều trị polyp cổ tử cung như thế nào?
Chị em phụ nữ được khuyến cáo nên khám phụ khoa thường xuyên để phát hiện sớm khi polyp còn nhỏ, trước khi gây ra những biến chứng và khi phát hiện ra polyp thì nên điều trị dứt điểm.
Tùy vào mức độ tổn thương của bệnh, bạn sẽ được bác sĩ làm thủ thuật cắt, đốt chân cuống polyp. Sau khi phẫu thuật cần kiểm tra định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ.
Đa số các polyp không có những triệu chứng điển hình, chị em phụ nữ chỉ được phát hiện tình cờ qua khám phụ khoa định kỳ. Vì polyp cổ tử cung có thể ảnh hưởng tới việc thụ thai của bạn nên lời khuyên của bác sĩ là hãy đi khám sức khỏe định kỳ bạn nhé. Việc phát hiện muộn bệnh polyp CTC sẽ rất khó khăn trong công tác điều trị.
Ảnh hưởng của polyp CTC?
-Nếu polyp nhỏ sẽ cản trở tinh trùng gặp trứng, còn nếu polyp phát triển lớn hơn, có thể gây tắc cổ tử cung, bịt kín cổ tử cung gây nguy hiểm đến sức khỏe của chị em. Khi bị polyp cổ tử cung khả năng thụ thai của người phụ nữ sẽ bị giảm đi đáng kể.
- Bản thân polyp cổ tử cung là một khối u lành tính, tuy nhiên nó có thể là biểu hiện của ung thư trong tương lai bởi nó có thể phát triển từ các vị trí khác nhau của tử cung nếu không được phát hiện và điều trị sớm.
Với phương châm “sức khỏe của bạn, trách nhiệm của chúng tôi”, Phòng khám đa khoa quốc tế thành phố Hồ Chí Minh luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, mang lại một môi trường y tế sang trọng, thân thiện và thực sự phù hợp với bệnh nhân. Hiện tại Phòng khám làm việc từ 8 – 20 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.
Địa chỉ khám phụ khoa: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh

1 nhận xét: