Trang

Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

27 tuổi đã có vợ có nên cắt bao quy đầu?

Hỏi: Chào bác sĩ,
Em năm nay 27 tuổi ri. Em mới lấy vợ được gần nửa năm nay. Thú thực là trước khi lấy vợ em cũng đã từng bị viêm bao quy đầu 1 lần rồi nhưng khi đó em đã được điều trị khỏi. Đến nay tình trạng viêm ở bao quy đầu của em lại tái phát. Em có đi khám thì được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm bao quy đầu. Cũng theo các bác sĩ nói thì tình trạng viêm bao quy đầu của em tái phát là do bao quy đầu bị hẹp. Họ khuyên em khi điều trị viêm ổn định thì nên tiến hành cắt bao quy đầu. Nhưng em lo việc cắt bao quy đầu sẽ ảnh hưởng tới khả năng tình dục của mình. Xin hỏi bác sĩ nam giới 27 tuổi đã có vợ có nên cắt bao quy đầu?
Cám ơn bác sĩ.
Minhhh…@gmail.com
Trả lời: Bạn thân mến,
Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội xin cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc của mình về cho chúng tôi. Về vấn đề bạn hỏi, Tiến sĩ- bác sĩ Vũ Đình Cầu, chuyên khoa nam học, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội giải đáp như sau:
Dài, hẹp  bao quy đầu là những bất thường rất hay gặp ở nam giới. Có thể thấy hẹp bao quy đầu ở nam giới mọi độ tuổi. Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu của nam giới không hoặc khó lộn xuống dù dương vật đã cương cứng, điều này khiến cho người bệnh gặp nhiều cản trở khi vệ sinh vùng kín và quan hệ tình dục.
Nếu không được can thiệp kịp thời và đúng cách, hẹp bao quy đầu có thể dẫn tới biến chứng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục mà hay gặp nhất đó là viêm bao quy đầu… (điều này xảy ra là do nam giới bị dài bao quy đầu rất khó để vệ sinh vùng kín, các chất bẩn tích tụ lâu ngày nên gây ra tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục).
Tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu không chỉ gây đau rát, sưng tấy, nổi mụn ở bao quy đầu mà còn có thể dẫn tới xuất tinh sớm và các rối loạn chức năng tình dục khác và thậm chí là nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn. Do vậy nếu tình trạng viêm bao quy đầu của bạn là do hẹp bao quy đầu gây nên thì sau khi điều trị viêm nhiễm ổn định bạn nên cắt bao quy đầu để tránh viêm nhiễm tái phát ảnh hưởng tới sinh hoạt cũng như sức khỏe sinh sản.
Ở trường hợp của bạn, bạn có thể tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội (38 Cảm Hội – Hai Bà Trưng) để được các bác sĩ chuyên khoa Nam học thăm khám và tư vấn. Với thủ thuật cắt bao quy đầu an toàn, hạn chế đau và mang tính thẩm mỹ cao đảm bảo không gây ra bất kỳ biến chứng nào, cũng không ảnh hưởng tới cấu tạo cũng như chức năng của bao quy đầu cũng như các bộ phận lân cận, Trung tâm hiện đang là địa chỉ cắt bao quy đầu nói riêng và khám chữa các bệnh nam khoa uy tín của rất nhiều nam giới.
Thủ thuật cắt bao quy đầu tại Trung tâm diễn ra nhanh chóng (khoảng từ 15-20 phút, tùy trường hợp cụ thể). Sau thủ thuật bạn sẽ được các bác sĩ kiểm tra, theo dõi và ra về ngay nếu sức khỏe ổn định mà không cần phải nằm viện. Sau khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu khoảng 7-10 ngày, vết thương sẽ dần hồi phục. 1 tháng sau đó bạn có thể quan hệ tình dục trở lại bình thường mà không có bất kỳ cản trở nào.
Chúc bạn sớm khỏi bệnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét