Trang

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Nguyên nhân viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là một trong những bệnh lý nam khoa thường gặp nhất ở nam giới. Chúng gây ra cho nam giới sự khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hằng ngày, chất lượng đời sống tình dục cũng như sức khỏe của nam giới. Vậy, nguyên nhân viêm bao quy đầu do đâu?
Anh Trần Đình N. (24 tuổi, Long Biên) chia sẻ “thời gian gần đây tôi bỗng nhiên thấy bao quy đầu của mình bị sưng tấy đỏ, cảm giác đau rát và có mùi hôi ở bộ phận sinh dục. Tôi đang nghi ngờ mình bị bệnh gì đó nên đi khám thì bác sĩ bảo tôi bị viêm bao quy đầu. Xin hỏi, có phải tôi đã bị viêm bao quy đầu không và nguyên nhân viêm bao quy đầu là gì?
Nói về vấn đề này, các “đấng mày râu” nên biết rằng, bao quy đầu là một bộ phận nằm bên ngoài quy đầu, có chức năng bảo vệ vào tạo độ ẩm cần thiết cho quy đầu. Vì nó tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều nên rất dễ bị viêm nhiễm. Nguyên nhân viêm bao quy đầu chủ yếu do 3 nhóm nguyên nhân chính
+ Các bệnh lý nam khoa: các bệnh lý như dài, hẹp bao quy đầu đều có thể là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu. Khi nam giới mắc các bệnh lý này bao quy đầu của họ không thể tự tuột ra được, hoặc bao quy đầu chùm lấy nguy đầu ngay cả khi dương vật cương cứng. Chính vì thế việc vệ sinh bao quy đầu thường khó khăn và không được sạch sẽ. Điều này diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến các chất bẩn tích tụ, bám vào quy đầu, khiến cho đây trở thành một môi trường thuận lợi cho các tác nhân gây hại phát triển và gây bệnh.
+ Các thói quen sinh hoạt hằng ngày: nam giới có thể bị viêm bao quy đầu do vệ sinh kém.Việc vệ sinh cá nhân, đặc biệt là vệ sinh vùng bộ phận sinh dục không sạch sẽ, nên dễ bị vi khuẩn thâm nhập vào gây viêm quy đầu. Sau một ngày vận động cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi, kết hợp với bụi bẩn từ bên ngoài, nước tiểu đọng lại sau quá trình đi vệ sinh,…nếu không được vệ sinh sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách thì rất dễ khiến vi khuẩn tấn công và gây viêm.
+ Thủ dâm: nếu nam giới lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng ở những mức độ khác nhau đối với bao quy đầu, nếu việc thủ dâm diễn ra thường xuyên, sau khi thủ dâm lại không được vệ sinh sạch sẽ cũng có thể khiến cho nam giới bị viêm bao quy đầu.
Một số tác nhân chính gây viêm nhiễm bao quy đầu ở nam giới phải kể đến như: nấm (Candida), trùng roi (trichomonase), vi khuẩn,…
Như vậy, nguyên nhân gây viêm bao quy đầu được biết đến bởi nhiều yếu tố khác nhau. Biết được những nguyên nhân này, nam giới có thể phòng tránh bệnh một cách có hiệu quả nhất. Khi có những biểu hiện bất thương như bao quy đầu sưng tấy đỏ thì cần sớm đi khám để được chữa trị kịp thời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét