Trang

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Món ăn khiến cho tê liệt vị giác ở đất nước hạnh phúc nhất thế giới

Năm 2016, Đan Mạch đã soán ngôi Thụy Sĩ và trở nên quốc gia hạnh phúc nhất toàn cầu , dựa trên mục tiêu giải quyết đồng đẳng phố hội và kiểm soát an ninh môi trường. đến quốc gia này, nhiều du khách thường được giới thiệu về món ăn đặc sản truyền thống nổi tiếng rằng Kiviaq - chim lên men.

Xem thêm: Viêm nhiễm đường sinh dục nữ

Món ăn khiến cho du khách chú ý một phần vì tò mò, phần vì muốn thử thách lòng gan dạ . bên cạnh đó , chỉ cần đưa lên mũi, Kiviaq đã làm cho thực khách bỏ cuộc bởi mùi vị vô cùng kinh khủng . Nhiều người lúc thử đều lắc đầu lẽ lưỡi. 1 những người chia sẻ rằng “có hương vị giống như từ địa lao tù ". các khác cảnh báo “bạn tê liệt vị giác sau khi ăn”.

Kiviaq được coi là 1 đặc sản truyền thống của người Inuit, là sản phẩm của úa trình bảo quản, lưu giữ dưỡng chất của con người trong mùa đông giá tiền lạnh trong khoảng nhiều thế kỷ trước. bây giờ cách này vẫn được nhiều những cặp vợ chồng ở Inuit tiêu dùng .

phương pháp thức chế biến của món ăn này nếu như được "mục sở thị" sẽ làm nhiều người thấy… nổi da gà. trước nhất , người ta bắt 1 con chó biển , lóc hết giết thịt và xương, chỉ nhằm mục đích là lại lớp da bên ngoài. Sau đó , họ khâu nó dưới dạng 1 mẫu túi và nhét 300 - 500 con chim Auk - 1 loài chim biển nhỏ - vào bên trong rồi đem chôn dưới lòng đất.

Món ăn làm tê liệt vị giác ở đất nước hạnh phúc nhất thế giới - 2

khi ăn, người Inuit tách chó biển , lấy một vài con chim ra, vặt lông và ăn trực tiếp mà không cần qua công đoạn chế biến nào khác (Ảnh: Zabaka).

quá trình lên men của món ăn này thường kéo dài trong khoảng 3 tới 18 tháng. lúc đó , mỡ chó biển tiết ra, thẩm thấu vào những con chim làm chúng mềm ra. Vào mùa đông, lúc thời tiết quá lạnh chẳng thể đi săn, người ta sẽ đào chó biển lên để có thể ăn.

Món kiviaq với hương vị cay, hăng này thường được ăn ở không gian mở, thường được người Greenland mang ra thưởng thức trong một số dịp lễ hội quan yếu .

Theo Huyền Thanh (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét