Trang

Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung?

“Chào chuyên gia, tôi năm nay 32 tuổi, đã sinh 2 bé. Thời gian gần đây, tôi thấy vùng kín của mình có một số dấu hiệu bất thường. Khí hư ra rất những, màu trắng đục và hơi ngứa. Cháu có dãi bầy vấn đề của mình cho mấy chị đồng nghiệp, thì mấy chị bảo cháu mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung. Vậy mong bác sỹ đáp giúp cháu rõ hơn về triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung? Bệnh lý này có nguy hiểm không? Xin cảm ơn chưng sĩ”. (Thu Hương, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM)
Bạn Thu Hương thân mến, lời đầu tiên, chúng tôi rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho chuyên mục [Bác sĩ tư vấn] của cơ sở y tế đa khoa quốc tế – 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P. Nguyễn Cư Trinh – Quận 1 – Tp.HCM.
để nhận ra được tình trạng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là điều không hề đơn giản. Bởi các triệu chứng của tình trạng bệnh này, rất giống với các viêm nhiễm phụ khoa khác, chẳng hạn như viêm âm đạo. Do đó, có rất một số chị em nữ giới không nhận ra mức độ nguy hiểm của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Chủ quan không kiểm tra thăm khám, tự chữa tại nhà, khiến cho hiện tượng trở nên nặng hơn và viêm nhiễm lan rộng sang một vài bộ phận khác gây viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu sườn tác hại vào sức khỏe cũng như xu hướng sinh sản sau này.
Viêm lộ tuyến cổ tuyến cổ tử cung là tình trạng một vài tế bào tuyến trong cổ tử cung phát triển quá mức và xâm lấn ra ngoài. Nhưng vẫn tiếp tục tăng tiết dịch, khiến cho nhiều lý do gây bệnh như virus, nấm, tạp khuẩn xâm nhập lên và gây viêm nhiễm. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng rất thường gặp ở một vài thai sản đã từng trải qua sinh nở thường xuyên, hoặc có tiền sử hút thai.
TTƯT – BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai, bác sĩ sản phụ khoa của phòng khám chúng tôi đa khoa quốc tế cho biết, để phát hiện được một vài đặc điểm viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em phụ nữ có khả năng duyệt một vài hiện tượng điển hình sau: Xem thêm:>>> biện pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung
– dấu hiệu rõ ràng nhất thường thấy ở những bệnh phụ khoa, đặc biệt là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là vấn đề bạch đái tiết ra rất một vài, có màu trắng đục, màu vàng hoặc màu xanh phụ thuộc lên tác nhân gây bệnh.
– vùng kín thường có mùi tanh hôi khó chịu và hơi ngứa.
– Ngoài ra, phụ nữ sẽ gặp phải tình trạng đau khi ân tình yêu dục.
– Khi bệnh nặng, có khả năng xuất huyết nhẹ sau khi quan hệ tình dục
– Qua kiểm tra thăm khám, bác sỹ sẽ quan sát thấy vùng lộ tuyến phù nền, sần sùi và hơi đỏ. Thăm khám cận lâm sàng, sẽ thấy một số biểu mô bao trùm ở cổ tử cung.
nhằm có biện pháp đưa ra cách chữa hiệu quả, phương pháp tốt nhất, bạn Hương nên đến phòng khám nào chuyên khoa để có thể được bác sỹ tìm ra, thăm khám khám tác nhân, sau đó sẽ có liệu trình chữa phù thống nhất. Nếu chứng bệnh đã đạt mức nhẹ, bệnh nhân chỉ cần chữa nội khoa – dùng thuốc dạng uống hoặc dạng đặt. Nếu bệnh nặng, bac si mê sẽ chỉ định thực hiện thủ thuật ngoại khoa Nếu áp dụng đốt điện cao tần để diệt tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét