Trang

Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Kinh nguyệt không đều có thể vô sinh không

Hỏi: Thưa bác sĩ. Cháu năm nay 27 tuổi. Cháu có kinh từ năm 17 tuổi nhưng cho đến giờ kinh nguyệt của cháu vẫn chưa bao giờ đều đặn. Cháu cũng chẳng thể tính được chuẩn xác ngày hành kinh vì kinh nguyệt tháng có, tháng không. Tháng kinh nguyệt đến sớm nhưng tháng kinh nguyệt lại đến muộn, thỉnh thoảng còn bị kinh nguyệt ra nhiều, kinh ít,…Cháu có bạn trai và dự định sẽ làm đám cưới với anh ấy. Thế nhưng, cháu rất lo lắng không biết kinh nguyệt không đều có khả năng vô sinh không? Rất mong nhận được một số chia sẻ cụ thể của bác sĩ để cháu hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình. Cháu xin được rất cảm ơn.
rối loạn kinh nguyệt có khả năng gây vô sinh hãn hữu muộn
giải đáp
Bạn Thanh Thúy thân mến
rối loạn kinh nguyệt có khả năng vô sinh không là một trong những câu hỏi mà phòng khám Đa khoa quốc tế HCM của phòng khám chúng tôi nhận được nhiều nhất trong thời gian qua. Tình trạng này xuất hiện ở khá nhiều đối tượng, đặc biệt là một vài bạn gái mới bước vào độ tuổi dậy thì và những chị em đang trong độ tuổi sinh sản.
Chu kỳ rối loạn kinh nguyệt nếu không phải do căn bệnh gây ra nó triệt để không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, nếu rối loạn kinh nguyệt do chứng bệnh gây ra sẽ làm tác hại nhiều tới sức khỏe, khả năng sinh sản của nữ giới vì thế chị em cần thăm khám càng sớm càng tốt.
kinh nguyệt không đều có thể gây vô sinh trong trường hợp nếu tác nhân do đang mắc một vài bệnh tình viêm nhiễm phụ khoa như: u xơ cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cô bé, viêm phần phụ….Những người bị mắc bệnh này ngoài một số biểu hiện riêng của từng bệnh như khí hư ra nhiều, đau rát khi quan hệ tình dục…người bệnh còn có khả năng kèm theo một số dấu hiệu khác như bị kinh nguyệt không đều, đó có thể là bị rong kinh, đau bụng kinh, vòng kinh quá ngắn hoặc quá dài….
Và khi mắc một vài bệnh lý đó thì người mắc bệnh sẽ phải có lẽ sẽ phải chịu nhiều hậu quả của rối loạn kinh nguyệt, cụ thể là sức khỏe bị nguy hại nhiều nhất là sức khỏe sinh sản. Nếu không được Người bệnh có thể phát hiện sớm và đưa ra cách chữa kịp thời những tình trạng bệnh đó sẽ ngày một nặn hơn, đặc biệt là sẽ dẫn tới vô sinh.
Bởi vậy nhằm mục đích là tránh việc rối loạn kinh nguyệt sẽ tác hại tới thiên chức thiên chức làm mẹ về sau, một vài chị em không nên chủ quan khi có chu kỳ rối loạn kinh nguyệt. Thay vào đó cần phải thăm khám kịp thời để có thể có hướng chữa tích cực về sau.
Tại phòng khám Đa khoa quốc tế HCM hiện đang triển khai rất nhiều biện pháp chữa kinh nguyệt không đều. Nếu như tác nhân rối loạn kinh nguyệt của bạn không phải do căn bệnh gây ra mà do tâm lý stress bao tay sẽ được chữa trị bằng liệu pháp tâm lý. Trường hợp kinh nguyệt không đều do chứng bệnh sẽ được chữa bằng Đông- Tây Y kết hợp nhằm mục đích là ổn định lại nội tiết tố, cân bằng hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, điều hòa khí huyết,…giúp các tạng phủ lưu thông, giúp kinh nguyệt được ổn định….
Đừng chủ quan với một vài bất thường mà bản thân bạn hiện đang gặp phải nếu không muốn sức khỏe sinh sản về sau gặp tác hại bạn nhé.
Chúc bạn khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét