Trang

Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Nỗi khổ của những nữ giới bị dị ứng tinh dịch

Tiến sĩ Michael Carroll, Đại học Manchester Metropolitan (Anh) cho hay việc bị dị ứng này không ảnh hưởng đến khả năng tinh trùng gặp trứng của phụ nữ. Tuy nhiên, chứng bệnh này thường bị chẩn đoán nhầm thành một vài bệnh khác nhau như hiện tượng viêm loét và một số bệnh lây lan qua đường tình dục.

Ông cũng khẳng định sự thiếu hiểu biết là một trong một số lý do khiến căn bệnh này khó chữa trị.

Xem : Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung

Phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 30 bị dị ứng tinh dịch nhiều nhất. Một vài hiện tượng dị ứng xuất hiện ngay hoặc chỉ 1 tiếng đồng hồ sau khi tiếp xúc với tinh dịch. 12 Trong tổng số 100 người tham gia khảo sát bị dị ứng tinh dịch.

Nỗi khổ của những phụ nữ bị dị ứng tinh dịch - 1

Ảnh minh hoạ.

Trong một vài xét nghiệm lâm sàng, tiến sĩ Carroll đã cho tách những tế bào tinh trùng ra khỏi tinh dịch. Bằng việc này, ông và những cộng sự đã nhận thấy các phụ nữ này dị ứng với tinh dịch, chứ không phản ứng khi tiếp xúc với từng tinh trùng riêng biệt.

Điều này chứng tỏ bệnh dị ứng tinh dịch có thể bắt nguồn từ thành phần có trong tuyến tiền liệt như glycoprotein. Vì vậy, một khi phụ nữ đã bị dị ứng tinh dịch có nghĩa là họ bị dị ứng tinh dịch của mọi nam giới. Sử dụng bao cao su khi quan hệ là phương pháp tốt nhất để có thể ngăn dự phòng dị ứng.

bệnh tình này có lẽ sẽ khiến phụ nữ găng khi quan hệ và nguy hại thụ động đến một vài mối quan hệ. Với một số người có nguy cơ cao bị sốc phản vệ khi tiếp xúc với tinh dịch, cần đến các phương pháp tương trợ sinh sản là cho tinh trùng tách ra khỏi tinh dịch và tiếp xúc với trứng.

Tuy nhiên, một vài nhà khoa học cũng khẳng định, có nhiều trường hợp dị ứng tinh dịch nhưng vẫn có thể mang thai tự nhiên hoặc thông qua các cách tương trợ khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét