Trang

Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh con đươc hay không?

Khi mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung nhiều chị em thường chủ quan cho rằng đây là bệnh ai qua sinh nở, hoạt động tình dục đều có khả năng gặp cho nên không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, theo chúng tôi y tế, mặc dù là một tổn thương lành tính nhưng viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu kéo dài mà không đưa ra cách chữa kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người nhiễm bệnh, gây nguy hại tới sức khỏe sinh sản, đời sống tình dục, cản trở quá trình thụ thai, nặng hơn nữa có lẽ sẽ gây vô sinh, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Xem thêm ; Viêm lộ tuyến cổ tử cung có những triệu chứng nào

Chị Đ.T.T (27 tuổi, ngụ tại Bình Thạnh) tần suất cao gặp tình trạng bạch đái ra nhiều một cách bất thường, màu trắng đục, dính từng mảng, đôi lúc có mùi khó chịu,... Điều này làm cho chị T cảm thấy tự ti trong khi giao tiếp và mỗi lần “gần gũi” với chồng. Vào mạng tìm hiểu, chị T được biết các biểu hiện mình đang gặp phải rất giống với viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khi đi khám tại phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM, chị T có chia sẻ với bác sĩ về tình trạng của mình, và về việc lập cặp vợ chồng được hơn 1 năm nhưng vẫn chưa thấy có con. Sau khi khám, làm các xét nghiệm xong, bác sĩ kết luận chị T bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 0.5cm, và đây là lý do khiến chị T khó khăn cho việc tinh trùng gặp trứng, gây thi thoảng muộn.

Như trường hợp của T vẫn có thể chữa triệt để được vì có sự chủ động đi khám kịp thời. Thế nhưng hiện nay, nhiều chị em phụ nữ khác khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thay vì đi đưa ra cách chữa lại chần chờ và lên các diễn đàn mạng nhờ một tỉ lệ không có chuyên môn, hoặc đang gặp tình trạng giống mình để thắc mắc về tác hại của bệnh, về phương pháp điều trị. Một trong số nhiều câu hỏi hay gặp nhất đó chính là viêm lộ tuyến cổ tử cung có gây vô sinh không, và viêm lộ tuyến chữa như thế nào?

để có thể đáp một phương pháp cụ thể nhất và cũng là nhấn mạnh, khuyến cáo cho chị em biết, từ đó nâng cao ý thức phòng tránh bệnh và chữa khi có triệu chứng bất thường. Bác sĩ Lưu Quốc Phân, cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế HCM cho thấy, viêm lộ tuyến có lẽ sẽ gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm về phụ khoa dẫn đến vô sinh.

giải thích về vấn đề này, bác sĩ Phân chia sẻ, sở dĩ viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây vô sinh – hi hữu muộn là do dịch trong âm đạo của người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nhiều hơn sẽ tác hại đến việc di chuyển của tinh trùng. Bên cạnh đó còn làm cho độ PH trong môi trường âm đạo bị đổi thay theo hướng bất lợi cho tinh trùng, có thể tiêu diệt tinh trùng ngay khi vừa vào đến vùng kín.

Ngoài ra, viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu kéo dài lâu mà không điều trị có lẽ sẽ gây ra những chứng viêm khác như viêm cổ tử cung, sau đó viêm ngược dòng lên, gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khuông,… những quá trình trình viêm nhiễm này cũng đó chính là một trong một số lý do gián tiếp gây ra tình trạng vô sinh – thi thoảng muộn.

Với một vài biến chứng và mức độ tác hại như trên, khi gặp các dấu hiệu bất thường ở âm đạo như tình trạng bạch đái ra nhiều, màu sắc và mùi khó chịu khác thường, chị em nên đến ngay những địa chỉ chuyên khoa để khám và điều trị.

Tại TP.HCM, nhằm mục đích là điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung công hiệu, chị em có lẽ sẽ đến cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế HCM. Với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ người nước ngoài và Việt Nam giỏi chuyên môn, trình độ cao sẽ trực tiếp thăm khám, sau đó căn cứ vào mức độ tổn thương của bệnh, tình trạng sức khỏe, để có thể đáp cho bạn cách chữa trị phù hợp và hoàn toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét