Trang

Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Thuốc lá đối với làn da gây sự phá hủy khủng khiếp

Theo Webmd (Mỹ), có nhiều nghiên cứu khẳng định, hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng. Tuy nhiên, bạn sẽ vẫn ngạc nhiên về tác hại của thuốc lá đối với da khi xem một vài bức hình dưới đây.

Xem thêm : Ngứa âm đạo có nguy hiểm không

Sự phá hủy khủng khiếp của thuốc lá đối với làn da - ảnh 1

Hai chị em sinh đôi. Người hút thuốc bên tay phải trông già hơn, nhiều nếp nhăn hơn nhiều so với chị/em sinh đôi của bà.

Hút thuốc lá tạo ra nhiều nếp nhăn quanh miệng

Người hút thuốc hay bị một vài nếp nhăn quanh miệng. Bác sĩ da liễu Jonette Keri, thuộc trường Đại học Miami Miller cho hay: "Người hút thuốc phải sử dụng một số cơ xung quanh môi khiến chúng có các nếp nhăn mà tỉ lệ không hút thuốc không có. Theo thời gian, một số nếp nhăn này sẽ tạo thành một vài nếp khá sâu quanh môi”.

Sự phá hủy khủng khiếp của thuốc lá đối với làn da - ảnh 2

Thuốc lá khiến da nhanh nhăn nheo hơn

Khói thuốc lá chứa hơn 4.000 hóa chất và nhiều trong số một vài hóa chất đó phá hủy collagen và elastin (những chất giúp làn da duy trì sự căng mịn và đàn hồi). Do vậy, hút thuốc và hít phải khói thuốc (hay hút thuốc thụ động) sẽ gây sạm da và tạo ra nếp nhăn sâu hơn.

Sự phá hủy khủng khiếp của thuốc lá đối với làn da - ảnh 3

Màu da xấu hơn

Khói thuốc lá khiến da mất đi nhiều dưỡng chất. Do vậy, người hút thuốc lá thường có màu da nhợt nhạt hoặc có màu da không đồng đều. Theo bác sĩ da liễu Jonette Keri, thuộc trường Đại học Miami Miller, những đổi thay này có khả năng xuất hiện từ khi họ còn trẻ. Ông nói: "Những người trẻ không hút thuốc ít làn da của họ có màu không đồng đều. Trong khi đó, số người trẻ hút thuốc thường có những đốm màu tối trên da”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét