Trang

Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Nguy hiểm của bệnh vô sinh- cẩn phải biết

Vô sinh được định nghĩa là tình trạng gia đình sau một năm chung sống, quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng bất kỳ phương pháp tránh thai nào mà người vợ vẫn chưa có thai.Có thể hiểu vô sinh là hiện tượng mất hay thiếu khả năng sinh sản xảy ra trong khoảng 10-15% các cặp nam nữ muốn có con.

Một cặp vợ chồng gọi là vô sinh nguyên phát nếu trong tiền sử họ chưa có thai lần nào. Nhưng nếu trong tiền sử họ đã có chí ít một lần mang thai, sanh sẩy hoặc bỏ thai kế hoạch, rồi quá thời hạn một năm sau đó muốn có thai mà vẫn không có thai trở lại gọi là vô sinh thứ phát.

Xem thêm: Phá thai an toàn có tốn kém nhiều không?

Vô sinh có lẽ sẽ là nguyên phát với người vợ hay đối với những người chồng hay với cả chồng và vợ. Tương tự như vậy, vô sinh có thể là thứ phát đối với một số người chồng và người vợ hoặc cả hai.

Theo các bác sĩ địa chỉ đa khoa quốc tế HCM, một trong nhiều hệ lụy của vô sinh đó chính là đấng mày râu hoặc phái đẹp mất đi khả năng sinh sản. Điều này kéo theo đó chính là sự tác hại về mặt tâm lý. Nếu tâm lý không tốt, công việc, sinh hoạt hàng ngày cũng vì thế mà bị nguy hại theo.

Thực tế cũng đã cho thấy, khi gặp tình trạng vô sinh – hiếm muộn, nhiều vợ chồng thường phải tốn rất nhiều giá, công sức cho việc chữa chạy. May mắn thì có thể có con, không may mắn thì “công sức đổ sông đổ bể”. Hậu quả rốt cuộc là hạnh phúc đứng trước “bờ vực thẳm”, những cặp vợ chồng có nguy cơ bị đổ vỡ nếu như tình ái dành cho nhau không lớn.

Nếu nói đã đạt mức lớn hơn, vô sinh – hãn hữu muộn cũng là một trong những lý do làm ảnh hưởng đến chất lượng dân số, sự phát triển của xã hội. Do đó, để có thể hạn chế tình trạng này, việc quan trọng nhất là có một đời sống tình dục lành mạnh, khi mắc một vài hiện tượng viêm nhiễm nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt. Trong việc đưa ra cách chữa cũng cần tìm đến một số cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng, kiên trì điều trị theo các gì mà bác sĩ đã chỉ thị. Bởi có khi việc khám chữa trị diễn ra nhanh chóng vì nguyên nhân dễ xác định và dễ chữa. Nhưng cũng có khả năng bạn phải quyết tâm và nỗ lực lâu dài, mất nhiều tháng, thậm chí vài năm mới có vốn sức khỏe. Cũng có một số trường hợp không rõ lý do hoặc không điều trị được. Trong trường hợp đó, cặp vợ chồng bạn có lẽ sẽ xin con nuôi.

phòng khám chúng tôi y tế cho biết, vô sinh không có nghĩa là hoàn toàn chẳng thể nào có con, một nửa số ca vô sinh có thể chữa để có thể có con được. Vì vậy, điều quan trọng nhất vẫn là đi khám sớm và chữa kịp thời.

Hiện tại, tại cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM, để có thể điều trị vô sinh – hiếm muộn, những bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện biện pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung. Cách này được áp dụng cho những đàn ông có tinh trùng yếu, hoặc không có tinh trùng, cần xin mẫu tinh trùng nhằm mục đích là thực hiện kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung của người vợ.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 111 hoặc 0124386 6789 để được tương trợ và giải đáp cụ thể. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí. Người bị bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để có thể được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, thành thị Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét