Trang

Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Uống thuốc tránh thai có ảnh hưởng việc cho con bú không?

Hiện nay có rất nhiều bà mẹ đã gửi thư về phòng khám đa khoa quốc tế HCM nhằm mục đích là thắc mắc rằng, khi đang cho con bú sử dụng thuốc tránh thai có làm tác hại đến chất lượng sữa không? Hoặc trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ không biết vì sao vẫn mang thai và không biết nên cho bé bú tiếp hay cai sữa vì sợ ảnh hưởng đến chất lượng sữa cũng như ảnh hưởng đến em bé.

Theo bác sĩ Lưu Quốc Phân, cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM, trên thực tế thì hầu hết những bà mẹ khi đang nuôi con bằng sữa mẹ mà bị “lỡ kế hoạch” đều quyết định chọn cách cai sữa cho con dù bé đầu đang còn ít tháng tuổi. Bởi trong thời gian đầu mang thai, hầu hết chị em đều phải đối mặt với chứng ốm nghén, mệt mỏi, đau tức vùng ngực cộng với việc phải cho con bú nữa sẽ vô cùng khó chịu. Chính vì thế, để có thể giảm bớt áp lực, họ thường chấm dứt việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Xem thêm: Điều trị nấm âm đạo cho bà bầu

Ngoài ra, nguồn sữa mẹ khi mang thai cũng có lẽ sẽ bị chuyển đổi mùi vị do một vài hormone thai kỳ gây ra và lúc này xảy ra 2 trường hợp: hoặc là các bé tự chán và bỏ bú, hoặc là vẫn tiếp tục bú. Nếu bé vẫn muốn bú tiếp, những bà mẹ cũng không nên lo lắng rằng nguồn sữa non có thể bị cạn, hoặc nguy hại đến đứa trẻ và thai nhi. Tuy nhiên, trong giai đoạn này người mẹ phải ăn uống đầy đủ chất và uống nước đầy đủ.

để có thể giải đáp thắc mắc trong thời gian cho con bú sử dụng thuốc tránh thai có làm nguy hại đến chất lượng sữa không? Trước câu hỏi này, bác sĩ Phân cho thấy, hiện nay có 2 loại thuốc tránh thai, loại thứ nhất là sự kết hợp của 2 loại hormone: progestin và estrogen nhân tạo; loại thứ 2 chỉ chứa progestin. Theo Hội Nhi khoa Hoa Kỳ, cả 2 loại thuốc này đều an toàn. Thế nhưng một vài bà mẹ chỉ nên dùng loại thuốc tránh thai có chứa estrogen (viên kết hợp) sau khi trẻ được 6 tháng tuổi và đã bắt đầu ăn dặm vì estrogen làm giảm lượng sữa tiết ra. Do đó, khi có nhu cầu tránh thai, những bà mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ tốt nhất nên sử dụng các biện pháp tránh thai khác. Trong một số trường hợp để biết được phương pháp dự phòng thai công hiệu, lâu dài mà phù hợp với bản thân, chị em nên đến những phòng khám, cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 111 hoặc 0124386 6789 để được tương trợ và tư vấn cụ thể. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn mọi thắc mắc của người bị bệnh miễn phí. Người mắc bệnh cũng có khả năng đặt lịch hứa trực tiếp nhằm mục đích là được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét