Trang

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Đau bụng kinh dữ dội phải làm như thế nào?

Gửi chưng sĩ chuyên khoa địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh

Em năm nay 19 tuổi. Em có kinh năm 17 tuổi và tính đến nay em đã hành kinh được hai năm nhưng không biết sao mỗi lần hành kinh em đều bị đau bụng dữ dội. Bạn bè em rất ít lúc gặp phải tình trạng này. Thường tình trạng này kéo dài ít thì hai ngày hoặc nhiều thìa là hết ngày hành kinh, nghĩa là khoảng 4 ngày khiến cho em vô cộng mỏi mệt . Em chẳng thể tụ hội vào việc học tập chứ chưa nhắc gì đến việc tham dự những hoạt động nào khác. Xin hỏi chưng sĩ đau bụng kinh dữ dội phải khiến cho sao nhằm mục đích là thoát khỏi tình trạng này? Mong sớm nhận được phúc đáp , em xin cảm ơn .

Xem thêm: Nguyên nhân gây chậm kinh ở chị em phụ nữ

Lê Thúy (thị xã 1 , TP HCM )

trả lời :

Bạn thân mến

Đau bụng kinh là trạng thái xảy ra đa dạng ở chị em trong độ tuổi sinh sản và chiếm tỷ lệ cao hơn cả là phụ nữ trong độ tuổi dậy thì. phụ thuộc từng đối tượng cụ thể mà nguyên nhân gay đau bụng có sự khác biệt . nếu như ở người này là do sự bị rối loạn của nội tiết tố thì ở người kia lại có lẽ sẽ do sự ảnh hưởng của một vài thói quen trong cuộc sống. nghiêm trọng hơn, đau bụng kinh là triệu chứng Mọi người có thể phát hiện rõ rệt nhất cảnh báo của những bệnh phụ khoa nguy hiểm như lạc nội mạc tử cung, u dưới niêm mạc tử cung hoặc viêm vùng chậu cũng như viêm tắc vòi trứng.

Thường lúc rơi vào tình huống này chị em hay tự ý tìm thuốc giảm đau về uống nhằm mục đích là thoát khỏi cơn đau 1 biện pháp chóng vánh . ngoài ra đây lại chẳng hề là phương pháp an toàn mà bác bỏ sĩ khuyến khích bạn. Bởi lẽ một vài chiếc thuốc giảm đau này chỉ có tác dụng lâm thời , trong 1 khoảng thời kì nhất quyết . Bạn càng dùng nhiều càng dễ bị phụ thuộc vào thuốc, nhờn thuốc hoặc gặp phải những tác dụng phụ gây hại cho bao tử cũng như gan và thận

dau-bung-kinh-du-doi-phai-lam-sao

Đau bụng kinh dữ dội phải khiến cho sao

Trong thư bạn đang thắc mắc : “Đau bụng kinh dữ dội phải khiến sao”. Có muôn vàn biện pháp nhằm mục đích là bạn có lẽ sẽ khắc phục hiện trạng này một cách thuần tuý mà vẫn đem lại công hiệu cao. ví dụ như bạn có thể chườm bụng bằng chai hoặc túi nước ấm, vừa tự massage bàn chân vừa tranh thủ ngâm chân trong nước ấm có pha thêm chút muối loãng. Bạn cũng có lẽ sẽ giã hoặc lấy một vài miếng gừng mỏng đã được cắt thành lát để chườm vào phần bụng dưới từ thời kì trong khoảng 5-7 phút có khả năng giúp bạn làm dịu cơn đau chóng vánh . Dán cao cũng như trâm dầu nóng vào vùng bụng dưới nhằm mục đích là máu được lưu thông thuận tiện .

bên cạnh những phương pháp khắc phục tình trạng đau bụng kinh dữ dội mau chóng nêu trên, bạn cũng nên dần thay đổi một số thói quen sinh hoạt trong cuộc sống bản thân nhằm mục đích là hiện trạng này sớm suy giảm.

-Về chế độ ngơi nghỉ

Trước thời gian hành kinh bạn chỉ nên tham dự các hoạt động nhẹ nhõm để tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai của cơ thể và giảm thiểu xa các hoạt động đòi hỏi phải hoạt động nhiều và vận động mạnh.

– Về chế độ đồ ăn

Bạn nên bổ sung nhiều chất đồ ăn phổ thông trong bữa ăn hàng ngày tuy nhiên nên dành đầu tiên một số mẫu dinh dưỡng giàu chất xơ, hạn chế sản phẩm cay nóng và một vài chất kích thích.

-ko được để có thể thân thể bị nhiễm lạnh

Hành kinh là giai đoạn vô cộng mẫn cảm nhất là đối với một vài chị em dễ mắc đau bụng kinh. Bạn hãy chú ý giữ ấm cho cơ thể , tránh uống hoặc tắm, ngâm mình quá lâu trong nước lạnh dù là vào mùa đông hay mùa hè. Thay vào đấy nên tiêu dùng thêm một tẹo nước ấm có thêm muối để máu dễ lưu thông, cơ bắp được thư giãn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét