Trang

Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Tác nhân gây khó chịu trong mỗi kỳ hành kinh

Hỏi : Gửi một vài bác sĩ địa chỉ đa khoa quốc tế HCM , cứ mỗi lần đến chu kỳ kinh nguyệt tôi thường có một vài triệu chứng như tức ngực, đau lưng, nổi mụn, tính khí nóng nảy bất thường . Điều này không chỉ gây cho tôi cảm giác khó chịu mà còn gây tác hại tới những người xung quanh vì chiếc nóng nảy thất thường của bản thân. Xin một số chưng sĩ cho biết , tại sao tôi lại có một vài hiện tượng như vậy ? Có cách nào để khắc phục không ? Tôi cảm ơn !

(Nguyễn Thị Trang- Cao Thắng, quận 10)

Xem thêm: Đau bụng kinh nên ăn gì

tư vấn :

Bạn Trang thân mến, lời đầu tiên xin được xin cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thư về địa chỉ đa khoa quốc tế thành phố Hồ Chí Minh . một vài thắc mắc của bạn được một vài bác sĩ giải đáp như sau :

các hiện tượng mà bạn gặp phải như tức ngực, đau lưng, nổi mụn, tính khí bất thường là một triệu chứng thường ngày mà đại đầy đủ chị em phụ nữ đều gặp phải mỗi lúc trải qua kỳ kinh nguyệt. Bởi theo quy luật thiên nhiên , nội tiết tố estrogen và progesteron có sự đổi thay theo chu kỳ kinh nguyệt. Sau lúc trứng rụng, progesteron bị thiếu hụt nên gây ra mất thăng bằng nội tiết tố. ý thức găng , khó chịu đó là một trong một vài tác nhân gây ra mụn.

Thường vào ngày thứ 14 (giả dụ tính chu kỳ 28 ngày) sẽ là ngày rụng trứng, các phòng ban như noãn, niêm mạc, tử cung đều căng phồng, sẵn sàng chuẩn bị cho việc thụ thai . ngoài ra , nếu trứng rụng mà ko được tinh trùng gặp trứng , đàn bà sẽ cảm giác khó chịu như quả bóng quá căng, cần lép tương đối . ngoài ra , cảm giác đau tức này gây áp lực ngược lại vào huyết mạch , có khi còn làm cho đau đầu.

bên cạnh đó do sự co thắt quá mức của cơ suôn sẻ tử cung để có thể đẩy máu kinh ra ngoài, hoặc ở các bạn gái cổ tử cung quá hẹp, tử cung ở vị trí không thường nhật đều có khả năng gây đau bụng kinh. những ngày này, lượng máu bạn mất đi tương đối nhiều, ví như như thường kịp thời bổ sung 1 chế độ thực phẩm tất cả , sẽ làm cho thân thể bạn mỏi mệt , khó chịu và ko tụ họp được vào công tác .

khi-chiu-den-ki-hanh-kinh

để có thể khắc phục hiện trạng này, đầu tiên bạn phải tự tậu hiểu về chu kỳ kinh nguyệt của bản thân, từ đó có thể chủ động xử lý. Tập Yoga, ngồi thiền để tĩnh tâm là một cách rất hay giúp bạn vượt qua cảm giác nặng năn nỉ , khó chịu. Bạn cũng nên thực hiện 1 chế độ ăn uống đúng biện pháp cũng có an toàn. Bạn nên uống nhiều nước để nội tiết được phóng thích tốc độ hơn . Bạn cũng nhớ tranh thủ nghỉ ngơi mọi khi có khả năng được, nỗ lực thư giãn, thả lỏng bản thân và ngủ đủ.

Nên tăng cường ăn giết mổ , trứng, sữa, nội tạng động vật, hoa quả tươi như chuối, cam, quýt (đều là các dinh dưỡng giàu canxi, magiê, mănggan và kali). Tuyệt đối giảm thiểu nhằm mục đích là bị táo bón vì tương tự càng tích chữ chất độc trong thân thể và làm cho bạn khó chịu hơn. Bạn cũng nên hạn chế một vài thực phẩm mặn vì muối bắt thân thể trữ nước. các chất kích thích như rượu, bia, cà phê hay một vài thực phẩm nhiều tuyến phố , đồ uống ngọt sẽ không thấp cho bạn trong thời kì này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét