Trang

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa khi khí hư bất thường

Khí hư là chất dịch tiết ra từ bộ phận sinh dục của nữ giới khi đến tuổi dậy thì, còn gọi là huyết trắng hay dịch tiết âm đạo. Khí hư không có vai trò gì trong hoạt động sống và phát triển của cơ thể nhưng là một dấu hiệu thể hiện sự phát triển và hoạt động của cơ quan sinh dục. viêm nhiễm phụ khoa
Khí hư bình thường có màu trắng trong hoặc ngả vàng, thường xuất hiện nhiều hơn ở thời kì trước ngày hành kinh. Tuy nhiên khi phát hiện khí hư có những biểu hiện bất thường bạn nên cảnh giác bởi nguyên nhân có thể từ một số bệnh phụ khoa khác nhau:
Khí hư quá nhiều, đây có thể là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm nhiễm âm đạo hoặc xói mòn cổ tử cung, nhiễm nấm candida và trùng roi gây ngứa. Nếu không được điều trị kịp thời, tình trạng viêm nhiễm sẽ nặng lên nhanh chóng.
Khí hư quá ít, âm đạo luôn trong trạng thái khô rát là biểu hiện của sự rối loạn chức năng hoạt động của buồng trứng và hóoc - môn giới tính.
Khí hư hôi và có bọt, khi có cảm giác âm đạo ngứa ngáy khó chịu, khí hư có mùi hôi, nhiều bọt nhỏ li ti. Đây có thể là dấu hiệu rõ nhất của tình trạng nhiễm trùng âm đạo do nấm.
Khí hư trong (dịch trong, trắng, nhày dính, có khi loãng như nước, không hôi) là dấu hiệu của u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, quá sản nội mạc tử cung do cường Estrogen.
Khí hư có dạng sữa đặc hoặc như bã đậu: Là đặc trưng của viêm âm đạo do nấm Candida, thường thì sẽ thấy một lớp màng mỏng màu trắng bao phủ lên bề mặt âm đạo, phần lớn các trường hợp thấy ngứa hoặc đau rát ngoài âm hộ.
Khí hư loãng, đục, hôi, màu vàng nhạt và có bọt hoặc khí hư như bột, có vảy nhỏ hoặc khí hư màu trắng, xanh đục là những dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo, viêm tử cung.
Khí hư có màu vàng hoặc màu vàng xanh, có mùi hôi: thường là do nhiễm vi khuẩn gây nên như viêm âm đạo cấp tính, viêm cổ tử cung, viêm ống cổ tử cung, ung thư cổ tử cung hoặc ung thư âm đạo, buồng tử cung ứ mủ, trong âm đạo có dị vật.
Khí hư lẫn máu, ra máu bất thường: trong dịch âm đạo có lẫn máu, có màu đỏ nhạt, có khi ra ít khi ra nhiều, đây có thể là triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung độ III, polyp cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, u xơ niêm mạc dưới tử cung, ung thư vòi trứng hoặc cũng có thể do đặt vòng tránh thai gây nên.

Khi gặp phải các dấu hiệu trên các bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét