Trang

Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Có chữa được khỏi bệnh sùi mào gà không?

Căn bệnh sùi mào gà đang là nguyên nhân làm giảm chất lượng cuộc sống, phá vỡ hạnh phúc gia đình của nhiều người. Những bệnh nhân mắc sùi mào gà thường tỏ ra lo lắng: “có chữa được khỏi bệnh sùi mào gà không?” Để giải đáp thắc mắc này, chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây.
Anh Phùng Quân H. (28 tuổi, Long Biên, Hà Nội) đã có vợ và 1 con gái nhỏ. Tuy nhiên trong lần đi du lịch với công ty mùa hè vừa rồi, anh H. có lỡ “vượt rào” với 1 cô gái mại dâm mà không sử dụng biện pháp an toàn. Sau đó vì chủ quan nên anh cũng “quên” luôn. Chỉ tới khi vợ anh thông báo bị sùi mào gà thì anh mới tá hoả. Sau khi đi khám anh H được chẩn đán mắc sùi mào gà. Và không ngờ anh chính là người đã lây sang cho vợ mình. Vợ chồng anh H gọi điện tới Trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản Hà Nội có hỏi: “có thể chữa được khỏi bệnh sùi mào gà không?”
Là cơ sở y tế chuyên khoa với hơn 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh xã hội, trong đó có sùi mào gà, các bác sĩ chuyên khoa tại đây cho biết: Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm do vi rút Human Papilloma virus (hay còn gọi là HPV) gây nên. Bệnh chủ yếu lây qua việc quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh (bao gồm cả quan hệ tình dục qua đường miệng và hậu môn). Những bệnh nhân mắc sùi mào gà nếu không được sớm điều trị và điều trị đúng cách sẽ gây khó khăn trong sinh hoạt (nếu tổn thương sùi mào gà phát triển to), hệ miễn dịch suy giảm, tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền đường tình dục khác như giang mai, HIV… Ngoài ra, bệnh nhân sùi mào gà nếu chủ quan cũng có nguy cơ cao bị hiếm muộn, thậm chí là ung thư cổ tử cung (ở nữ), ung thư dương vật (ở nam giới), ung thư vòm họng… nếu nhiễm HPV typ 16, 18.
Đặc biệt, sùi mào gà là bệnh rất dễ lây lan nếu bệnh nhân có quan hệ tình dục không an toàn với những người khác. nguyên nhân sùi mào gà
Cho đến nay, chúng ta vẫn chưa tìm ra được loại thuốc đặc trị dành cho sùi mào gà. Điều này có nghĩa là chưa có thuốc nào có thể tiêu diệt vi rút HPV. Khi đã mắc sùi mào gà, bạn cũng sẽ có nguy cơ cả đời phải chung sống với bệnh.
Tuy nhiên, nếu không may đã mắc sùi mào gà, bạn cũng không nên quá lo lắng. Bởi với sự phát triển của Y học hiện đại, bệnh sùi mào gà có thể được kiểm soát nhờ vào các biện pháp điều trị, giúp bệnh nhân mắc sùi mào gà sinh hoạt, có cuộc sống khoẻ mạnh và sinh con bình thường…
Để chữa trị sùi mào gà, tại Trung tâm chăm sóc sứckhoẻ sinh sản Hà Nội, sau khi thăm khám, tuỳ vào mức độ bệnh ở từng trường hợp cụ thể mà các bác sĩ sẽ có phác đồ phù hợp và hiệu quả. Hiện nay, với biện pháp đốt sùi mào gà (đốt điện, lazer…) tuy không thể tiêu diệt được hoàn toàn vi rút HPV gây bệnh nhưng có thể giúp ức chế vi rút, loại bỏ thương tổn và ngăn ngừa những  biến chứng mà bệnh có thể gây ra, giúp bệnh nhân có cuộc sống khoẻ mạnh, hạnh phúc.
Trong quá trình chữa bệnh, bệnh nhân nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín, tránh quan hệ tình dục và thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, để phòng ngừa sùi mào gà cũng như các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, mọi người nên có quan hệ tình dục an toàn, khám sức khoẻ định kỳ để tầm soát sùi mào gà và các bệnh có liên quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét