Trang

Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Nguyên nhân đau tinh hoàn trái?

Đau tinh hoàn trái là tình trạng nam giới xuất hiện những cơn đau thắt, khó chịu tại tinh hoàn phía bên trái. Để biết được đau tinh hoàn trái do đâu nam giới nên nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ chuyên khoa, sau khi tiến hành khai thác tiền sử bệnh lý, khám nam khoa, siêu thanh , xét nghiệm,…mới có thể đưa ra kết luận chính xác nhất. Triệu chứng này thường gặp hơn ở các bé trai và nam giới độ tuổi sinh sản.

Xem thêm: Đau tức tinh hoàn là bệnh gì

Theo các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa Nam học, Ngoại Tiết Niệu Phòng khám Đa khoa quốc tế TPHCM thì đau tinh hoàn trái xuất hiện khá phổ biến ngoài ra không có nhiều nam giới bận tâm về nó. Có tới hai /3 trường hợp đau tinh hoàn trái khi đến khám chữa tại Đa khoa quốc tế gặp nhiều biến chứng nguy hiểm do triệu chứng bệnh kéo dài ko được khắc phục kịp thời. Một phần nữa là do nam giới chưa có nhiều kiến thức về bệnh nhưng lại quá chủ quan, coi thường với những triệu chứng gặp phải. Họ chỉ thực sự “gõ cửa” bác sĩ khi làm đủ cách không khắc phục được bệnh hoặc lúc ko thể chịu đựng được những rắc rối do đau tinh hoàn gây ra.

Đau tinh hoàn trái do đâu là vấn đề được rất nhiều người tìm hiểu. Những nguyên nhân được cho là phổ biến nhất bao gồm:

một .Đau tinh hoàn trái do lý do sinh lý

- tinh hoàn trái bị thương tổn do va đập mạnh trong sinh hoạt, chơi thể thao hàng ngày… gây tụ máu ở dịch hoàn

- Thói quen mặc quần lót quá chật, mặc quần bó sát trong thời gian dài khiến dịch hoàn bị chèn ép mạnh gây cảm giác bị đau tức

- Thủ dâm nhiều, ân ái mạnh bạo, tần suất quan hệ dày đặc làm cho dịch hoàn luôn trong trạng thái ức chế mạnh cũng là tác nhân gây đau dịch hoàn .

2 . Đau tinh hoàn trái do lý do bệnh tình

Ngoài nguyên nhân sinh lý thì đau tinh hoàn trái còn có thể là triệu chứng cảnh báo của nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm sau:

- Xoắn dịch hoàn :

Là tình trạng thừng tinh (cuống của tinh hoàn) tự xoắn lại vòng vèo trục của mình, khiến máu không thể lưu thông đến tinh hoàn. Nam giới mắc bệnh ngoài triệu chứng đau tinh hoàn dữ dội thì tinh hoàn còn bị thâm tím dần. Bệnh giả dụ ko được cấp cứu kịp thời dịch hoàn sẽ dần bị hoại tử buộc phải cắt bỏ dịch hoàn .

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh:

Là tình trạng máu nuôi tinh hoàn bị trào ngược, ko lưu thông gây ứ đọng mạch máu tinh hoàn. Người bệnh thường có cảm giác nặng, khó chịu ở vùng bìu kèm đau tức dịch hoàn

- viêm đau tinh hoàn :

Bệnh xuất hiện do các loại vi khuẩn, virus, tạp khuẩn,…có hại xâm nhập, phát triển và gây viêm tinh hoàn. dấu hiệu bệnh là: Sốt, đau, sưng ở tinh hoàn , vùng háng, xung vòng vèo bộ phận sinh dục.

- Ung thư tinh hoàn :

Các bệnh lý tinh hoàn nếu ko được phát hiện và điều trị kịp thời dễ biến chứng gây ung thư tinh hoàn . Đây là mức độ nghiêm trọng nhất, nguy hiểm nhất trong số các bệnh lý về tinh hoàn mà nam giới có thể mắc phải. Theo thời gian, các khối u lớn dần, chèn lấn lên dịch hoàn khiến nam giới có biểu hiện đau, tức, khó chịu ở dịch hoàn , vùng bìu.

Nếu nam giới cũng đang gặp phải tình trạng đau tinh hoàn trái và thắc mắc đau tinh hoàn trái do đâu thì hy vọng qua những thông tin nêu trên cánh mày râu đã phần nào nắm rõ. Đau tinh hoàn trái do nhiều tác nhân gây nên và mức độ bệnh cũng có sự khác biệt ở mỗi người nên phương pháp điều trị cũng vì thế mà có sự thay đổi.

Nam giới nên sớm đến Phòng khám Đa khoa quốc tế Sài Gòn để được các bác sĩ người Việt Nam hoặc các chuyên gia người nước ngoài khám, tư vấn, kiểm tra và điều trị trực tiếp. Trước lúc đến điều trị đau tinh hoàn trái nam giới có thể đặt hẹn trực tuyến qua tổng đài đường dây nóng (08) 392 57222 hoặc 0124 386 6789 và qua hệ thống [tư vấn trực tuyến] để được nhận ưu đãi mọi mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét