Trang

Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Tại sao lại bị kinh nguyệt ra nhiều

Chị em cảm thấy phiền phức , lo lắng , tự ti lúc kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày mà không kết thúc ? Chị em băn khoăn không biết tại sao lại bị kinh nguyệt kéo dài và vì sao bản thân gặp phải hiện trạng này trong lúc số người khác thì ko ? Hàng ngàn lá thư cũng như nghi vấn của chị em được gửi về thùng thư của địa chỉ Đa khoa quốc tế HCM xoay loanh quanh vấn đề nêu trên mong nhận được trả lời cụ thể hơn.


Xem thêm: Trước khi có kinh nguyệt thường có biểu hiện gì

trả lời về vấn đề đặt ra ở trên, bác sĩ chuyên khoa phụ sản Nguyễn Thị Huỳnh Mai hiện đang công tác tại Đa khoa quốc tế thành phố Hồ Chí Minh cho thấy : “Theo lý thuyết, kinh nguyệt kéo dài ( hay có tên gọi khác là rong huyết) là trạng thái chu kỳ rong kinh trên 7 ngày hoặc lượng máu mất nhiều hơn 80ml/chu kỳ kinh nguyệt.

triệu chứng rong kinh có thể gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm đối với sức khỏe đàn bà nếu như không được xử lý, đưa ra cách chữa kịp thời. Đây cũng là triệu chứng cảnh báo của hàng loạt căn bệnh phụ khoa như: u xơ tử cung và polyp tử cung. tuy nhiên , còn có các nguyên nhân khác như: nâng cao sản nội mạc tử cung, ung thư, thường bị rối loạn đông máu hoặc bị rối loạn tuyến giáp,…

kinh nguyệt ra nhiều ko chỉ gây ảnh hưởng đến thể chất, sinh hoạt hàng ngày mà còn tác động trực tiếp tới tình cảm và chất lượng cuộc sống của người đàn bà .

tại sao lại bị kinh nguyệt ra nhiều ? Theo bác bỏ sĩ Huỳnh Mai, có phần lớn lý do gây nên trạng thái này nhưng nguyên nhân được cho là chủ yếu dẫn đến kinh nguyệt kéo dài đó là :

1 .nhóm kinh nguyệt ra nhiều do nguyên nhân cơ năng

hai -3 năm đầu của công đoạn dậy thì và tiền mãn kinh của chị em nữ giới là thời khắc mà chị em gặp phải tình trạng kinh nguyệt kéo dài nhắc riêng cũng như rối loạn kinh nguyệt đề cập chung nhiều nhất. tác nhân được biết tới là do sự thay đổi , rối loạn nội tiết tố. thời điểm này kinh nguyệt ra nhiều ko đáng lo ngại, nó sẽ tự giải quyết sau khoảng thời kì trong khoảng 1 -3 năm.

Với một vài chị em đang trong độ tuổi sinh sản, chị em mới sinh con, có sử dụng thuốc bỏ thai & dùng một vài mẫu thuốc tránh thai hoặc số lượng người có tiền sử mắc những bệnh đái túa đường , suy giáp, bị rối loạn đông máu, viêm gan mạn, bệnh tim hoặc thận mạn, bệnh lupus đỏ, người béo phì,…cũng dễ gặp phải hiện trạng kinh nguyệt ra nhiều cơ năng.

2 . đội ngũ kinh nguyệt ra nhiều do lý do thực thể

Khác với đội ngũ rong kinh do tác nhân cơ năng, lực lượng kinh nguyệt ra nhiều do tác nhân thực thể thì hiện tượng rong kinh có thể là triệu chứng cảnh báo bản thân người nữ giới đã và đang mắc phải các chứng bệnh phụ khoa về tử cung hoặc buồng trứng như: U xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, can dự đến thai,...

kinh nguyệt ra nhiều trong một số trường hợp này vô cùng hiểm nguy , là nguyên nhân làm tăng nhiều trạng thái vô sinh thi thoảng muộn ở nữ giới , gây nguy hại trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em cũng như hạnh phúc cặp vợ chồng .

Việc đưa ra cách chữa rong kinh sẽ được dựa trên tác nhân cụ thể của mỗi người và theo sự hướng dẫn của chưng sỹ. Chị em cố gắng chữa kiên trì , tuyển lựa địa chỉ uy tín để có thể được áp dụng một số nhà sản xuất y tế thấp nhất. kế bên việc đưa ra cách chữa rong kinh theo phác đồ, chị em cũng nên áp dụng một số chế độ ăn uống lành mạnh với một vài dinh dưỡng giàu vitamin B như cá, giết thịt bò, trứng, sữa… cùng một số loại rau xanh, hoa quả. Chú ý đoàn luyện thân thể với một số bài thể dục nhẹ nhõm và có chế độ ngơi nghỉ hợp lý nhằm mục đích là nâng cao sức đề kháng cho bản thân, giải quyết tình trạng rong kinh công hiệu .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét