Trang

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

6 Cách để tránh chấn thương khi tập yoga

Tránh chấn thương khi tập yoga là một trong các vấn đề quan trọng giúp bạn đạt được một số lợi ích sức khỏe mà yoga mang lại.

những bài tập yoga sở hữu rất nhiều lợi ích, từ cải thiện tình trạng tim mạch, tăng cường bền bỉ, linh hoạt cho xương khớp cho đến giảm thiểu găng, lo lắng. Tuy vậy, khi hình thức tập luyện này ngày càng trở nên phổ biến, rất nhiều người vẫn không đạt được những lợi ích đó.

Tham khảo : Bao lâu thì triệu chứng giang mai mới bùng phát

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Bodywork của Anh cho hay, chỉ có 2/3 có số người tập nhận được những tác động tích cực từ yoga. Số còn lại thường gặp phải một số cơn đau nhức, thậm chí chấn thương trong quá trình luyện tập.

6 biện pháp để tránh chấn thương khi tập yoga - ảnh 1

Chỉ 2/3 số người tập nhận được một số tác động tích cực từ yoga.

Linda Boryski, nhà nghiên cứu vật lý trị liệu kiêm chuyên viên hướng dẫn yoga tại Đại học Saskatchewan cho biết, yoga đòi hỏi sự tập trung tinh thần, sức khỏe thể chất cũng như độ xác thực cao trong quá trình tập. Bất cứ phương pháp tiếp cận không đúng hoặc động tác không phù hợp nào đều có thể nhằm mục đích là lại những cơn đau mỏi cơ, thậm chí chấn thương nghiêm trọng. Để hạn chế tình trạng này, hãy tham khảo những phương pháp sau đây:

Tìm hiểu kĩ động tác trước khi tập

Tham khảo ý kiến chuyên gia cũng như tìm hiểu kĩ lưỡng về các động tác định tập là điều quan trọng giúp bạn tránh chấn thương khi tập yoga không đáng có. Valerie Brett Shaindlin, chuyên viên hướng dẫn yoga tại Honolulu cho biết, có số người mới tập không nên đeo đuổi một số động tác đòi hỏi uốn và bẻ khớp nhiều.

Tuy mang lại hiệu quả cao, các động tác này đòi hỏi độ bền bỉ và dễ dàng mang đến chấn thương cho số người mới tập. Do vậy, đừng lười nhác bỏ qua một vài động tác cá nhân cơ bản trước khi hướng tới một vài động tác phức tạp của tập thể.

6 biện pháp để tránh chấn thương khi tập yoga - ảnh 2

Tham khảo ý kiến chuyên gia cũng như tìm hiểu kĩ lưỡng về một vài động tác định tập là điều quan trọng giúp bạn tránh được một vài chấn thương khi tập yoga không đáng có.

Biết được điểm yếu của mình

Mỗi cá nhân sẽ sở hữu đặc điểm sức khỏe và một số hậu quả nghiêm trọng vấn đề cơ địa đặc trưng không giống ai. Mercedes Eustergerling, chuyên viên vật lý trị liệu ở Calgary, Canada cho thấy, một người bị viêm khớp, chấn thương tại đầu gối đương nhiên không nên tiến hành một số bài tập gây áp lực lớn cho khu vực này.

Tương tự như vậy, những chấn thương tại các khu vực khác cũng cần hết sức lưu tâm và chú ý tránh một số tác động mạnh. Tốt hơn hết, bạn nên tham khảo ý kiến của phòng khám chúng tôi y khoa, kết hợp với gợi ý của người hướng dẫn yoga để có thể quyết định bài tập nào phù hợp nhất với bản thân.

lựa chọn lớp học không quá đông

Theo tiến sĩ Boryski, chọn lựa quy mô lớp học cũng khá quan trọng với bệnh nhân tập yoga, đặc biệt số lượng người mới bắt đầu. Đừng quá tham lam một số khóa học rẻ mà quy mô lớp quá lớn, người hướng dẫn sẽ khó theo sát và xử lý các vấn đề phát sinh. 1 Thầy giáo và 8 học viên là những người lý tưởng cho những lớp học dạng này. Đặc biệt, nếu bạn đã có tuổi, hãy gạt ngay một số lớp yoga mà tần suất tập luyện cao. Chúng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây nên chấn thương cho bạn.

6 biện pháp để tránh chấn thương khi tập yoga - ảnh 3

1 thầy giáo và 8 học viên là có số người lý tưởng cho các lớp học yoga.

Đừng ngại ngần tìm kiếm sự viện trợ

Đừng ngại ngần lên tiếng khi gặp thắc mắc hay khó khăn trong những động tác tập luyện. Cố gắng chịu đựng cơn đau và hi vọng chúng sẽ không còn vào lần tập sau là điều không nên bởi rất có lẽ sẽ bạn đã thực hiện sai động tác.

April Dominick, bác sĩ chuyên khoa vật lý trị liệu tại Trung tâm Y tế Memorial Hermann ở Houston, Texas cho hay, không chỉ tiềm ẩn một số vấn đề về chấn thương, tập sai động tác còn mang đến một vài biến chứng sức khỏe về lâu dài. Do đó, đừng chần chờ lên tiếng khi cảm thấy bất ổn trong một số bài tập của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét