Trang

Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Một số thói quen gây bệnh viêm cổ tử cung

một vài thói quen gây bệnh viêm cổ tử cung
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm cổ tử cung, trong đó có khả năng xuất phát từ ngay chính thói quen sinh hoạt hằng ngày. Biết được một vài thói quen xấu có khả năng dẫn tới viêm cổ tử cung nói riêng một vài viêm nhiễm phụ khoa nói chung sẽ giúp cho chị em chủ động phòng tránh công hiệu.

Xem thêm : Điều trị viêm lộ tuyến bằng phương pháp đốt

Không vệ sinh âm vật sạch sẽ mỗi ngày

nhằm mục đích là giữ cô bé luôn được khô thoáng, sạch sẽ việc vệ sinh vùng kín thường xuyên rất quan trọng. Nếu chị em không tần số cao vệ sinh cô nhỏ rất dễ dẫn tới viêm cổ tử cung và nhiều bệnh phụ khoa khác. Theo một số bác sĩ chuyên khoa nữ giới nên vệ sinh vùng kín ít nhất 2 lần/1 ngày, đặc biệt chú ý vào một số thời điểm nhạy cảm vi trùng dễ tấn công như trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc trước sau khi ân ái.

một vài thói quen gây bệnh viêm cổ tử cung
không rõ phương pháp vệ sinh cô nhỏ đúng phương pháp

Có nhiều chị em thắc mắc mặc dù bản thân đã vệ sinh nhiều lần âm vật tuy nhiên không hiểu tại sao vẫn mắc bệnh viêm cổ tử cung. Trên thực tế, nếu vệ sinh vùng kín nhiều lần nhưng không đúng biện pháp cũng trở thành lý do khiến vùng kín bị bệnh viêm nhiễm. Cụ thể:

Sử dụng dung dịch vệ sinh có độ PH cao khiến môi trường cô nhỏ đổi thay.

Sử dụng xà bông một vài chất tẩy rửa mạnh.

Sử dụng nguồn nước không đảm bảo sạch sẽ vệ sinh cô nhỏ.

Hoạt động tình dục thô bạo

Việc bị viêm cổ tử cung còn liên quan tới việc duy trì một số thói quen xấu khác như: có hoạt động tình dục thô bạo, làm tình với tần suất nhiều, có hoạt động tình dục không an toàn. Với những phụ nữ tần số cao duy trì thói quen kể trên không chỉ có nguy cơ cao mắc một số hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa mà còn có khả năng dẫn tới nhiều căn một căn bệnh xã hội nguy hiểm lây qua đường tình dục khác.

một số nguyên nhân khác có khả năng dẫn tới viêm cổ tử cung

Bên cạnh một số thói quen xấu kể trên, lý do gây viêm cổ tử cung còn liên quan tới các yếu tố khác như: nạo bỏ thai tần số cao, thực hiện thủ thuật can thiệp ngoại khoa không đủ những yếu tố an toàn tạo điều kiện cho một số loại vi trùng, nấm tấn công và gây hại.

Ngoài ra, chị em mắc những một loại bệnh xã hội như lậu mủ hoặc một số bệnh phụ khoa khác nhưng không được chữa tích cực hiệu quả có lẽ sẽ gián tiếp dẫn tới bệnh.

Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa khá nhiều nữ giới gặp phải. Nếu không được chữa trị hoàn toàn sẽ khiến viêm nhiễm nặng hơn, dễ bị mắc lại lại thường xuyên, nguy hại tới việc mang thai về sau và sức khỏe của người phụ nữ.

các thói quen gây bệnh viêm cổ tử cung
Bởi thế, chị em cần chủ động phòng ngừa, loại bỏ một số thói quen xấu kể trên. Chú ý vệ sinh âm vật bằng nước sạch, có khả năng sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ nhưng chọn lọc một vài sản phẩm có độ PH thấp, giữ âm vật khô thoáng, có đời sống tình dục lành mạnh.

Trên đây là những thói quen sinh hoạt hằng ngày có thể dẫn tới bệnh viêm cổ tử cung. Nếu cần được đáp gì rõ hơn có khả năng kết nối cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM cơ sở y tế 221 Nguyễn thị Minh Khai, quận 1 , TPHCM để được thăm khám đưa ra cách chữa kịp thời, công hiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét