Trang

Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Thủ dâm nhiều có gây bệnh lý xuất tinh sớm không?

Hỏi: Em bị nghiện thủ dâm từ năm 19 tuổi đến nay đã 3 năm. Ngày nào không thủ dâm chí ít 1 lần em không thể chịu được. Trước đây dù thủ dâm thì cũng phải 3- 5 phút mới xuất tinh nhưng giờ chỉ cần vừa kích thích một tý là của quý đã phóng tinh rồi. Vậy xin hỏi thủ dâm nhiều có gây bệnh lý xuất tinh sớm không? Em Nên làm gì để có thể giảm bớt ham muốn thủ dâm bây giờ thưa bác sỹ?

Xem thêm : Tinh trùng yếu do xuất tinh sớm ?

T.T(tuanthanhvan..@Gmail.Com)

Trả lời:

Em thân mến,

Thủ dâm là hành động tự kích thích tình dục bằng tay hoặc bằng công cụ để có thể tạo ra cực khoái và thỏa mãn tình dục. Thủ dâm sẽ đem lại công hiệu tích cực nhưng cũng có khả năng dẫn đến các nguy hại khôn lường cho cơ thể, đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

Thủ dâm không chỉ là hành động của những thanh niên mới lớn mà ngay cả 1 người phái mạnh trưởng thành, đã có những cặp vợ chồng cũng vẫn có ham muốn thủ dâm. Vì vậy thủ dâm không phải hành động xấu, nhưng bản thân em phải biết tiết chế nó một cách điều độ, có lí, không nên lạm dụng vì dễ gây xuất tinh sớm, nguy hại đến chất lượng tình dục về sau.

Nhất là nếu thủ dâm quá nhiều dễ khiến tâm lý đổi thay, hệ thống thần kinh trung ương luôn phải lặp đi lặp lại trạng thái hưng phấn liên tục, từ đó làm giảm sức tập trung tới công việc và trí nhớ cũng bị sút giảm rõ rệt. Hơn nữa, vì muốn thủ dâm nên suy nghĩ thường lệch lạc, không tập trung cho công việc, học tập được.

Một tác hại quan trọng hơn của thủ dâm quá mức đó chính là làm suy giảm khả năng tình dục và sinh sản của phái mạnh. Tác nhân là do thủ dâm với tần suất dày sẽ làm cho trung khu thần kinh luôn ở trạng thái quá hưng phấn, gây ức chế trung khu cảm giác tình dục, khi đó ở cậu bé chỉ cần kích thích nhẹ cũng có lẽ sẽ xuất tinh, gây ra tình trạng bệnh lý xuất tinh sớm. Không những vậy, thủ dâm quá nhiều còn khiến số lượng và chất lượng tinh trùng giảm, khả năng sinh sản kém.

Bởi vậy em nên điều tiết lại ham muốn thủ dâm của mình. Em cũng không nên bỏ thủ dâm đột ngột vì như vậy dễ làm tâm lý và sinh lý của em bị đổi thay, dẫn tới mất cân bằng trong cơ thể. Em có lẽ sẽ gặp bác sỹ chuyên khoa để có thể tham khảo ý kiến về vấn đề này hoặc cũng có khả năng tự khắc phục dần bằng cách hạn chế ở 1 mình, hạn chế xem phim và đọc sách báo liên quan đến nội dung người lớn, chăm tập thể dục thể thao, gặp gỡ bạn bè nhiều hơn,…

Chúc em sung mãn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét