Trang

Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Một vài lý do gây viêm cổ tử cung thường gặp

Viêm cổ tử cung là một tổn thương lành tính được chia làm hai dạng: Cấp tính và mạn tính. Viêm cổ tử cung cấp tính có hiện tượng niêm mạc cổ tử cung và cô nhỏ viêm đỏ, chạm vào người mắc bệnh đau hoặc rỉ máu do trong giai đoạn viêm cấp tính, biểu mô vảy và biểu mô trụ vùng cận kề bị phù, xung huyết. Ở giai đoạn này nếu được chữa tích cực, đúng đắn và đúng lý do gây bệnh, bệnh sẽ khỏi nhanh và ít nhằm mục đích là lại di chứng.

Xem thêm : Ngứa sau quan hệ

Viêm cổ tử cung mạn tính, tổn thương viêm làm hủy hoại biểu mô không đều, những tổn thương dị sản hoặc nghịch sản xen kẽ với một số vùng lành. Sự xâm nhập của biểu mô vẩy cũng có khả năng xâm nhập vào phía trong lỗ cổ tử cung. Niêm mạc cổ tử cung có khả năng mờ đi hoặc có nhiều ổ loét màu đỏ lổn nhổn trên màu hồng đều của biểu mô lành hoặc là có một vài ổ loét sâu và rộng tại cổ tử cung . Viêm cổ tử cung thường đi kèm theo với viêm vùng kín.

nhung-tac-nhan-gay-viem-co-tu-cung-thuong-ga[

một vài lý do gây viêm cổ tử cung thường gặp

một vài tác nhân gây viêm cổ tử cung thường gặp

– Viêm do Trichomonas Vaginalis

Viêm vùng kín và cổ tử cung với đặc tính là khí hư nhiều, loãng, có cả màu vàng xanh và bọt làm cho bệnh nhân có cảm giác như chảy nước, ngứa. Vùng âm hộ đỏ, ngứa, có khi lan ra cả phía trước hậu môn. Soi tươi bạch đái sẽ thấy đơn bào Trichomonas Vaginalis hoạt động.

Nên đi khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ, tốt nhất cả hai cặp vợ chồng hoặc bạn tình cùng chữa trị.

– Viêm do nấm

có thể gặp một số loại nấm men nhưng thường gặp nhất là Candida Albican với đặc tính là bạch đái nhiều và khô như váng sữa, bám vào thành vùng kín như vẩy. Triệu trứng lâm sàng điển hình nhất là gây ngứa rất nhiều và người bị bệnh gãi làm xước vùng cửa mình. Soi tươi thấy sợi nấm, chồi nấm hoặc bào tử nấm.

Việc chữa phải thay đổi môi trường acid bằng kiềm hóa âm vật. Đặt hoặc bôi cô bé kháng sinh chống nấm Cholotrimazol (Canesten) hoặc nystatin (Mycostatin), thuốc phối hợp Flagystatin. Chú ý, cần phải chữa cho cả thai phụ nhằm mục đích là phòng bệnh cho trẻ sơ sinh. Nên chữa trị cả vợ lẫn chồng và bạn tình để tránh sự lây nhiễm chéo.

– Viêm do Chlamydia Trachomatis

Bệnh rất hay gặp, có thể không có hiện tượng lâm sàng nhưng phần lớn là làm cho cổ tử cung tiết nhiều chất nhầy đặc, quánh và hơi xanh. Nhiễm khuẩn Chlamydia trachomatis có lẽ sẽ gây hủy hoại biểu mô và gây loét cổ tử cung. Vì mầm bệnh sống ký sinh trong tế bào nội mạc trong buồng cổ tử cung nên chỉ chúng ta nhận biết được bệnh khi chẩn đoán phản ứng huyết thanh bằng cách miễn dịch huỳnh quang.

có khả năng điều trị bằng thuốc uống hay thuốc đặt theo phác đồ chữa của bác sĩ, nên điều trị cho cả vợ lẫn chồng hay bạn tình nhằm mục đích là bệnh không bị mắc lại lại.

– Viêm do tạp khuẩn

Thường là Gardenella và hay gặp ở người mãn kinh hoặc đã cắt hai buồng trứng. Bạch đái nhiều, đục, bẩn. Nếu người thiếu estrogen thì niêm mạc nhợt nhạt, mỏng mảnh, dễ trợt gây rỉ máu.

Khi Anh chị em có hiện tượng của bệnh viêm cổ tử cung Cả nhà nên đến ngay những địa chỉ khám nhằm mục đích là những bác sĩ phát hiện tác nhân và có hướng đưa ra cách chữa triệt để, tránh sự bị mắc lại lại bệnh.

Nếu Các bạn còn thắc mắc gì hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 028.39257111 nhằm mục đích là được một vài bác sĩ giải đáp cụ thể hơn.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh: Số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét