Trang

Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Khí hư bất thường ở cô bé

Dịch tiết cô nhỏ là dịch tiết từ đường sinh dục người phụ nữ, có nhiệm vụ bôi trơn, giữ ẩm, cân bằng môi trường âm đạo và phòng tránh các vi rút gây bệnh xâm nhập vào thân thể. Nhưng khi lượng dịch tiết này gia tăng, có mùi hôi khó chịu và kèm nhiều màu sắc lạ thì lúc này chúng được gọi là khí hư bất thường ở cô nhỏ.

Xem thêm : Vì sao khí hư lại có mùi hôi tanh?

thường ngày dịch tiết vùng kín (hay còn gọi là khí hư sinh lý) có màu trắng trong, không có mùi, không gây ngứa nhưng khi mắc viêm nhiễm phụ khoa, lượng dịch này sẽ tăng nhiều bất thường, có mùi hôi khó chịu, gây ngứa và có màu sắc lạ. Khi đó, chúng được gọi là khí hư bệnh lý(khí hư bất thường).

Trong khi đó bệnh viêm nhiễm phụ khoa là bệnh rất thường gặp ở chị em phụ nữ, để phát hiện ra chúng, một trong nhiều phương pháp đơn giản đó là theo dõi sự đổi thay số lượng dịch vùng kín, màu sắc dịch, mùi hàng ngày bởi mỗi một dạng bạch đái bất thường sẽ dấu hiệu một bệnh phụ khoa khác nhau.

bạch đái bất thường là hiện tượng của một loại bệnh phụ khoa nguy hiểm

Bài liên quan : – âm đạo ra nhiều khí hư màu trắng – vùng kín xuất hiện nhiều bạch đái đặc, mùi khó chịu, tiểu rát – bạch đái màu vàng – bạch đái có mùi hôi tanh – bạch đái màu xanh

nhằm mục đích là phân biệt rõ hơn về tình trạng khí hư bất thường ở âm vật là triệu chứng của bệnh phụ khoa nào, một vài bác sỹ chuyên khoa phụ sản của địa chỉ đa khoa quốc tế HCM sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích như sau:

– bạch đái màu trắng đục, đặc quánh

bình thường khí hư sinh lý có màu trắng trong nhưng nếu bạch đái có màu trắng đục và đặc quánh thì chị em nên nghĩ tới bệnh viêm âm hộ, viêm âm đạo.

Vệ sinh kém, ít vận động, hoặc mặc quần áo chật, giặt giũ không sạch sẽ là tác nhân chính gây nên tình trạng này.

– khí hư kèm máu

Trong số tất cả những dạng khí hư bất thường ở cô bé thì bạch đái kèm máu là tình trạng mà chị em cần cẩn trọng. Bởi đây rất có khả năng là triệu chứng cảnh báo chị em có thể bị ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung,…hoặc lành tính hơn là những bệnh như u xơ tử cung, polyp cổ tử cung.

– khí hư có mùi và sủi bọt

khí hư bất thường có mùi và sủi bọt kèm theo ngứa ngáy vùng kín là triệu chứng cho biết bạn đang bị viêm âm đạo do nấm.

– khí hư màu vàng hoặc màu xanh

bạch đái màu vàng hoặc màu xanh là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm cổ tử cung kinh niên. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây vô sinh ở nữ giới hoặc hình thành nên một số khối u trong cổ tử cung.

Trên đây là các thông tin bổ ích mà một số bác sỹ của cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM cung cấp về một vài loại bạch đái bất thường ở vùng kín. Hi vọng qua những thông tin về khí hư bất thường ở âm đạo, chị em sẽ biết biện pháp Mọi người có thể phát hiện tình trạng sức khỏe âm vật của mình sớm nhất.

Nếu có bất kỳ vấn đề bất thường liên quan đến bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay sức khỏe sinh sản, bạn có lẽ sẽ đến cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM nhằm mục đích là được chúng tôi y tế nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp khám và tư vấn cách chữa hiệu quả trong thời gian ngắn nhất có khả năng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét