Trang

Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Đau bụng kinh, chi em chớ khinh thường

Đau bụng khi sắp tới kỳ kinh nguyệt là nỗi ám ảnh của không ít chị em phụ nữ.

Trước mỗi chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, nữ giới thường mắc những dấu hiệu tiền kinh nguyệt, chỉ có những ít không có “báo hiệu” trước. Một vài cơn đau có lẽ sẽ là đau nhẹ, râm ran cũng có lẽ sẽ đau quặn thắt, xuất hiện ở vùng bụng, cùng chậu, gây bất tiện và mệt mỏi cho chị em. Nếu tình trạng đau nhiều, thời gian kéo dài rất có khả năng bạn đã mắc một bệnh nào đó chứ không phải đơn giản chỉ là đau bụng kinh bình thường. Chính vì vậy, chị em nên chú ý một vài các biểu hiện bệnh sau đây:

Xem thêm: Triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung

– Đau bụng thông thường:

Là cảm gác đau bụng dưới, đau nhẹ, râm ran. Tình trạng đau có lẽ sẽ kéo dài một số giờ và có lẽ sẽ khắc phục bằng thuốc giảm đau.

– U nang buồng trứng:

U nang buồng trứng là một trong những bệnh phổ biến ở nữ giới. Khi có dấu hiệu đau nhiều, đau quặn thắt, có kèm rò rỉ máu thì rất có thể bạn đang bị u nang buồn trứng. Chị em nên đi khám sớm vì bệnh để lâu không có lợi cho sức khỏe.

dau-bung-kinh-chi-em-cho-coi-thuong

Đau bụng kinh, chi em chớ coi thường

– Lạc nội mạc tử cung:

Là khi bạn bị đau bụng đột ngột, đau nhiều hơn mọi khi, đau khi đang abc.

– Viêm vòi trứng:

Là tình trạng đau bụng dữ dội khi rụng trứng lý do do vòi trứng bị viêm.

– Viêm vùng chậu mãn tính:

lý do thường do một số bệnh lây truyền qua đường tình dục… Đau bụng do viêm vùng chậu dễ phát lại và thường có biểu hiện đau nhiều, đau quặn một cách trầm trọng.

Trên đây là những triệu chứng có những nhầm lẫn của đau bụng kinh với những bệnh khác cần chú ý phòng ngừa. Khi có bất cứ dấu hiệu đau bụng kinh nào cho là bất thường như đau nhiều, đau dữ dội, đau éo dài hay mãn tính… chị em cần phải đi khám tại một số cơ sở y tế chuyên khoa để được chữa trị sớm nhất có lẽ sẽ.

Nếu bn còn có thc mc hay cn tư vn hãy nhp chut chn Tư vn trc tuyếnđ được phòng khám chúng tôi tư vn c th hơn có th gi theo s 08. 39257111 đ được gii trả lời.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh số 221 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1, TP HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét