Trang

Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Mụn cóc sinh dục, chớ chủ quan

mụn cóc sinh dục là bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục, qua chỗ xây xát niêm mạc do vi-rút sùi mào gà gây nên.

Bệnh lý sùi mào gà thường gặp ở cả hai giới. Bệnh thường là lành tính nhưng ở một vài trường hợp sẽ trở thành ác tính gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật và hậu môn.

Tham khảo ngay: Chữa sùi mào gà trước lúc sinh

hiện tượng của Sùi mào gà không điển hình và thường khó Người bệnh có thể phát hiện vì thời gian ủ bệnh khá lâu (2-9 tháng). Biểu hiện bệnh là các u nhú màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau và dễ rỉ máu liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng. Có lẽ sẽ thấy tổn thương dạng phẳng rất khó Người bệnh có thể phát hiện.

Sùi mào gà, chớ chủ quan - ảnh 1

Sùi mào gà thường gặp ở cả hai giới (Ảnh minh họa: Internet)

Ở nữ, mụn cóc sinh dục hay thấy ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cũng có lẽ sẽ gặp mụn cóc sinh dục ở cổ tử cung, hậu môn. Ở nam giới, bệnh sùi mào gà thường gặp ở rãnh quy đầu, bao da và thân dương vật, có khi thấy ở miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.

thường ngày bệnh không biểu hiện nhanh lại không gây đau đớn cho người mắc bệnh nên rất khó tự người bệnh có thể nhận biết. Đến khi thấy mào gà sưng to, chỗ kín thấy ngứa, có chảy nước, mủ người bệnh mới tới bác sĩ khám. Hiện chưa có thuốc đặc trị, người ta có lẽ sẽ áp dụng Đốt điện, chấm dung dịch, dùng thuốc tại chỗ, thuốc uống...

Sùi mào gà có khả năng phòng tránh bằng biện pháp giữ vệ sinh cá nhân tốt, trước và sau khi ân ái. Khi vào cuộc nên dùng bao cao su và quan hệ chung thủy một vợ một chồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét