Trang

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Phương pháp điều trị đau bụng kinh

Hỏi: Xin chào bác sỹ! Năm nay cháu 18 tuổi, hai tháng sắp đây cứ đến chu kì kinh nguyệt là cháu lại bị đau bụng, cơn đau kéo dài suốt mấy ngày hành kinh, cháu vô cùng mệt mỏi , khó chịu, chỉ muốn nằm một chỗ. Có những hôm đau quá cháu phải xin nghỉ học. Bác sỹ có thể đáp giúp cháu về biện pháp điều trị đau bụng kinh.

Tham khảo luôn: Nguyên nhân gây dương vật chảy mủ

giải đáp :

Chào cháu. Rất cảm ơn cháu đã gửi câu hỏi cho bác sỹ chuyên khoa tại cơ sở y tế đa khoa quốc tế đô thị Hồ Chí Minh . Với nghi vấn của cháu, những bác sỹ xin đưa ra những cách sau, hi vọng lúc đọc bài viết này không chỉ cháu mà nhiều bạn đọc có khả năng ứng dụng cho mình để có thể hạn chế hiện trạng đau bụng lúc hành kinh.

Theo bác sỹ chuyên khoa phụ sản Nguyễn Thị Huỳnh Mai thì đau bụng kinh là triệu chứng thường gặp ở rất nhiều chị em nữ giới . Tùy theo sức khỏe, thể trạng của mỗi người mà đau bụng kinh sẽ khác nhau. Có chị em bị đau dữ dội, đau oằn oại từng cơn, hoặc có chị em đau âm ỉ dai dẳng suốt kì kinh nguyệt. Có phần nhiều tác nhân dẫn tới đau bụng kinh như đổi thay nội tiết tố, đi lại quá mạnh, bị cảm lạnh trong kì kinh nguyệt. Môi trường ô nhiễm, sống ở các địa chỉ chịu một vài kích thích từ không khí của một vài chất hóa học hoặc công nghiệp như: xăng, dầu, ….Bên cạnh đó chị em cũng không nên chủ quan với một vài dấu hiệu như thế vì rất có thể bạn bị mắc các bệnh phụ khoa như lạc nôi mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu. Do đấy tốt nhất khi có các dấu hiệu bất thường chị em nên đi khám phụ khoa.

Bên cạnh đấy , đau bụng kinh cũng có nhiều cách khác nhau giúp chị em bớt khó chịu, mệt nhọc trong một vài ngày đèn đỏ. Cụ thể.

  • Ẳn uống hợp lý, đủ chất.

Chị em nên ăn uống đủ chất nhưng tránh ăn đồ ăn có đồ cay, nóng gây táo bón dễ khiến cho đau bụng kinh hơn. Không những thế bạn nên uống nước chanh hot , sử dụng các cái vitamin hỗn tạp và chất khoáng có chứa canxi. Nên ăn nhiều rau, trái cây, cá và tránh những chiếc dinh dưỡng ngọt, mặn. Không ăn một số thứ có tác dụng giữ nước như giấm, táo, ngó sen.Không uống cà phê, chè, nước ngọt có ga vì có chất cafein có khả năng gây khó chịu.

  • Vệ sinh cô nhỏ sạch sẽ:

Vệ sinh âm đạo sạch sẽ vào những ngày đèn đỏ là rất nhu yếu , giảm thiểu hiện trạng bệnh viêm nhiễm , tạo cảm giác thoải mái cho bạn. Giảm thiểu khiến việc nặng, khiến việc quá sức, không nên sinh hoạt dục tình trong những ngày này

  • Giữ ấm cho cơ thể

Giữ ấm cơ thể sẽ xúc tiến lưu thông máu và thư giãn. Do vậy bạn nên uống nhiều nước ấm, sử dụng túi giữ nhiệt, ủ nóng hay chai nước nóng nhằm mục đích là đặt lên bụng trong những phút giúp giảm cơn đau bụng kinh đáng nói .

  • Tập yoga

Yoga cũng đóng vai trò công hiệu trong giảm đau bụng kinh, chẳng hạn như quỳ xuống, uốn cong đầu gối và ngồi trên gót chân. Cúi thấp người xuống, dần dần cho tới khi trán chạm đất, cánh tay kéo dài theo thân thể . Duy trì vị trí này cho đến lúc bạn cảm thấy thoải mái .

Trên đây là một số phương pháp giúp giảm đau bụng kinh, tùy theo cơ thể cũng như trạng thái đau thì chị em vận dụng hiệu quả cho mình.Ngoài ra theo các chuyên gia, lúc bạn có các dấu hiệu đau bụng kinhkéo dài thì bạn nên tới những địa chỉ khám bệnh tình để phát hiện tác nhân và biện pháp điều trị .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét