Trang

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

4 bước phát hiện phụ khoa căn bản chị em nữ giới nên biết

rộng rãi chị em nữ giới thường tỏ ra lo lắng khi đi phát hiện phụ khoa, đặc trưng là các phụ nữ mới đi chuẩn đoán lần đầu vì ko biết mình sẽ phải làm gì và các bước khám phụ khoa được thực hành như thế nào. Thấu hiểu tâm lý ngừng thi côngĐây bài viết dưới đây những bác sỹ phòng khám đa khoa quốc tế HCM sẽ dành nội dung bài viết này nhằm san sớt đến chị em 4 bước phát hiện phụ khoa căn bản mà chị em nữ giới nên biết. Hãy cộng theo dõi bài viết này nhé!

4 bước tìm ra phụ khoa cơ bản thai sản nên biết
Bước 1: kiểm tra bên ngoài “vùng kín”

đầu tiên, thầy thuốc sẽ áp dụng coi xét và kiểm tra các nếp gấp ở âm đạo và âm hộ của bạn. Đây là bước căn bản khi chị em phụ nữ đi thăm khám phụ khoa.

Xem thêm : bệnh phụ khoa

Mục đích của việc rà soát bên ngoài “vùng kín” là rà soát xem nữ giới mang dấu hiệu của mụn cóc sinh dục, u nang, chảy dịch âm đạo, mắc ngứa hay với những dấu hiệu khác ko.

Bước 2: thăm khám bằng phễu soi mỏ vịt

Sau khi trải qua bước rà soát bên ngoài “vùng kín”, thầy thuốc sẽ áp dụng bước tiếp theo là khám bằng phễu soi mỏ vịt. bác sĩ sẽ nhẹ nhàng đưa một mỏ vịt bôi trơn vào âm đạo của phụ nữ để có thể tác các ngóc ngóc của âm đạo ra và xem xét. Điều này với thể gây ra một chút khó chịu nhưng không gây ra phổ biến đau đớn cho nữ giới.

Sau chậm triển khai, bác sĩ sẽ sử dụng một cái bàn chải nhỏ hay thìa nhỏ nhằm mục đích là lấy cái tế bào từ cổ tử cung của bạn đem đi khiến cho xét nghiệm Pap xác định xem bạn có tín hiệu tiền ung thư hay ung thư cổ tử cung không.

Trường hợp bạn nghi ngờ mình mang khả năng mắc những bệnh nhiễm trùng qua các con phố tình dục thì hãy kể cho bác sĩ phụ khoa biết nhằm thầy thuốc lấy mẫu dịch nhầy chảy ra từ cổ tử cung đem xét nghiệm xem bạn có nhiễm phải bệnh lây truyền qua đường tình dục hay ko.

Bước 3: kiểm tra bằng 2 tay

Bước tiếp theo, bác sĩ phụ khoa sẽ sử dụng 1 hoặc hai ngón tay đã được đeo găng của mình và bôi trơn tuột lên âm đạo của bạn.

khi mà chậm triển khai, 1 tay kia bác sĩ sẽ nhẹ nhàng ấn vào vùng bụng dưới của bạn. Việc này sẽ giúp thầy thuốc rà soát và chúng ta nhận biết những trở ngại sau:

rà soát dạng hình, kích thước và vị trí tử cung của bạn

rà soát xem buồng tử cung mang mở mang không (tức là với dấu hiệu với cái thai hay u xơ tử cung gì không)

Trường hợn bạn có cảm giác đau vùng bụng dưới thì ngừng thi côngĐây sở hữu thể là do mắc trùng.

rà soát xem ống dẫn trứng mang bị sưng hay ko, giả dụ sưng thì có thể là phụ nữ đang có bào thai ngoài tử cung.

mở mang buồng trứng, u nang hay các khối u
Bước 4: kiểm tra trực tràng

Đây là bước rốt cuộc khi thai sản đi thăm khám phụ khoa.

thầy thuốc sẽ đeo găng tay rồi đặt 1 ngón tay đến trực tràng để có thể rà soát những cơ bắp giữa âm đạo và hậu môn. song song, bác sĩ cũng sẽ ứng dụng kiểm tra xem với khối u nào ở phía sau tử cung, trên ngách ngách dưới của âm đạo hay trong trực tràng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét