Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Kinh nguyệt màu đen biểu hiện như thế nào do đâu?

Đối với phái yếu thì chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý thế tất mà ai cũng có, một chu kỳ kinh nguyệt ổn định khiến chị em phụ nữ phần nào an tâm về sinh lý và sức khỏe sinh sản của mình, trái lại , chu kỳ kinh nguyệt có những khác thường sẽ khiến nữ giới hoang mang, suy nghĩ tiêu cực . Một trong những dị thường chính là hiện tượng kinh nguyệt màu đen – có hơi nhiều chị em nữ giới gặp phải hiện tượng này. vậy, kinh nguyệt màu đen lý do do đâu và cách thức chữa như thế nào? bài viết dưới đây sẽ giúp chị em phụ nữ đáp vấn đề này.

bác sỹ Hà Thị Bích Vân, thầy thuốc chuyên khoa Sản phụ của trọng tâm coi sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cho biết , thường ngày máu kinh có màu đỏ thẫm, trong máu kinh có khả năng có chứa các mảnh vỡ niêm mạc từ tử cung. Kinh nguyệt màu đen là một hiện tượng kì dị mà số đông chị em gặp phải, có số đông tác nhân dẫn đến hiện tượng này như:



- chị em bị như stress, bít tất tay , trầm cảm… khiến máu kinh chuyển sang màu đen;

- Ảnh hưởng từ một số loại thuốc chị em dùng như thuốc tránh thai, tuy thế nhưng sau lúc phá thai bằng thuốc , phá thai cũng có thể khiến chị em nữ giới gặp phải hiện trạng kinh nguyệt màu đen.

- phụ nữ bị viêm nhiễm đường sinh dục do vệ sinh vùng kín không đúng cách , quan hệ tình dục không an toàn… cũng có lẽ sẽ là tác nhân dẫn tới hiện tượng kinh nguyệt màu đen;

- một số lý do bệnh lý khác như: u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng… một vài căn bệnh này không được khám và điều trị tức thời sẽ ảnh hưởng nguy hiểm đến sinh lý, sức khỏe sinh sản của người nhiễm bệnh ; Bị rối loạn kinh nguyệt
- đôi khi máu kinh còn tồn đọng lại trong tử cung 1 – 2 ngày mới được tống ra ngoài nên kinh nguyệt sẽ có màu đen…

như vậy , có thể thấy phần lớn nhân tố có khả năng là lý do khiến kinh nguyệt màu đen, trong ấy có cả các nguyên nhân bệnh lý cần được giải quyết tức thì để phòng tránh một vài tai hại ác hại cho sức khỏe.

bởi vậy , nữ giới khi bị kinh nguyệt màu đen nên đến phòng khám chuyên khoa nhằm mục đích là được khám, xác định lý do , bệnh lý , chuyên gia chuyên khoa sẽ đưa ra giải đáp , chỉ định đưa ra cách chữa hiệu quả, an toàn cho bạn. Theo đấy , nếu tác nhân là do những tình trạng bệnh thì cần chữa theo trình tự phù hợp , ví như do Thường bị rối loạn nội tiết tố cần sử dụng một vài loại thuốc giúp cân bằng , tác nhân do tâm lý, lối sông cần được tư vấn điều chỉnh cho khoa học, thích hợp …

Tại Hà Nội phụ nữ có lẽ sẽ tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội – trọng điểm là phòng khám chuyên khoa công lập tuyến Thành phố có bề dày hơn 20 năm có mặt trên thị trường và phát triển với những điều kiện tối ưu: hàng ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm , hệ thống trang thiết bị y tế được đầu cơ hiện đại , đồng bộ, cơ sở vật chất khang trang… giúp khám, chẩn đoán cực kì nhanh chóng , chuẩn xác căn bệnh và vận dụng một số thủ thuật đưa ra cách chữa hiệu quả, an toàn cho người bệnh .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét