Trang

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

đặc điểm bệnh mụn rộp và cách phòng tránh

Bệnh mụn rộp sinh dục do virus Herpes Simplex-HSV- một trong những loại virus nguy hiểm có thể lây truyền mạnh và có khả năng sống trong cơ thể người bị bệnh suốt đời gây ra. Không phải bất kỳ đối tượng mắc bệnh nào cũng dễ dàng Mọi người có thể phát hiện mình hoặc người bạn tình bị bệnh, bởi trên thực tế Xuất hiện tới 20% người bị bệnh không Có biểu hiện điển hình hoặc những dấu hiệu bệnh mụn rộp sinh dục Nhìn thấy khá muộn khi bệnh đã kéo dài gây một vài nguy hại, khó khăn trong việc đưa ra cách chữa.

Có 2 loại virus gây bệnh là HSV1 và HSV2. Virus HSV1 chủ yếu tồn tại ở đường hô hấp, miệng, môi, giác mạc và da. HSV2 lại chủ yếu tồn tại ở tử cung, âm hộ, âm đạo (ở phụ nữ giới) hoặc thằng nhỏ, bẹn, bìu, vùng hậu môn (ở nam giới)…Mụn rộp sinh dục chủ yếu do HSV2 gây ra.

Bệnh herpes sinh dục Có thời gian ủ bệnh khoảng từ 2-6 ngày kể từ khi người nhiễm bệnh tiếp xúc với nguồn bệnh. Những yếu tố thuận lợi như: hệ thống miễn dịch kém, nguy cơ miễn dịch không đủ mạnh, do sử dụng một số chất kích thích, thiếu thực phẩm là lý do khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Các bệnh xã hội liên quan

Gần đây, chúng tôi đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh Xuất hiện tiếp nhận một trường hợp bị mụn rộp sinh dục khá nghiêm trọng chính là anh tên Đoàn Văn T (34 tuổi) làm nghề lái xe khách đường dài. Những chuyến đi xa triền miên của người đấng mày râu đang tuổi sung sức thỉnh thoảng khiến anh chẳng thể làm chủ được bản thân mình mà tìm vào những cô gái “buôn phấn bán hương”. Điều sai lầm nhất mà anh nhiễm phải chính là sự chủ quan, Có khi anh sử dụng bao cao su nhưng Có khi lại tặc lưỡi cho qua vì muốn thử cảm giác “thật”, ngay lập tức cả khi cậu nhỏ anh T Có nhiều mụn nước nhỏ, mà anh vẫn chưa hề ưu phiền.

trieu-chung-benh-mun-rop-sinh-duc

mụn rộp sinh dục và cách phòng tránh công hiệu
ban đầu, những mụn nước Có kích cỡ nhỏ, cách xa nhau nhưng càng ngày những mụn nước ấy càng phát triển lớn hơn, mụn nước căng ra, dập vỡ và khiến cho một số mụn nước khác Nhìn thấy. Nếu như trước đó những mụn nước gớm ghiếc này chỉ Xuất hiện trên thân dương vật thì nay chúng đã lan xuống vùng bẹn, bìu, gây ra biết bao phiền toái.

Sau khi lên tìm ra tại chúng tôi đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, bác sĩ kết luận anh T nhiễm mụn rộp sinh dục- một trong những bệnh lây lan qua đường tình dục khá phổ biến. Tuy nhiên, do thiếu kiến thức về bệnh cũng như chủ quan, coi thường mà mụn rộp sinh dục đã trở nên kéo dài, gây khó khăn trong việc chữa trị.

thông thường bệnh mụn giộp Nhìn thấy những mô tả sau:
-Thời kỳ đầu nhiễm bệnh, người bệnh sẽ thấy Xuất hiện các mụn nước nhỏ như hạt tấm, hạt kê hoặc hạt đậu xanh ở bộ phận sinh dục. Những mụn nước này tập trung lại thành chùm như chùm nho, một vài ngày sau, mụn nước này dập vỡ để có thể lại vết trợt Xuất hiện bờ một vài vòng cung. Sau đó loét, chảy nước màu vàng.

– Ở phái yếu, vết loét thường Xuất hiện ở âm đạo, cơ quan sinh dục ngoài, mông, hậu môn. Có kèm theo đau và ngứa, đi tiểu khó, buốt, tiết dịch âm đạo hoặc niệu đạo và nổi hạch ở bẹn.

– Ở nam một vài mụn nước và vết trợt khu trú ở rãnh quy đầu, thân của quý, bìu, hậu môn.

-Các triệu chứng kèm theo như: Sưng hạch bẹn; Đau rát, nóng, ngứa tại vùng tổn thương, sốt…

– đấng mày râu đồng tính có lẽ sẽ mắc virus HSV-2 ở hậu môn, trực tràng. biểu thị lâm sàng là đau hậu môn trực tràng, táo bón, chất thải tăng nhiều. Xung quanh hậu môn có thể nhiễm loét. Soi trực tràng có lẽ sẽ thấy niêm mạc đoạn dưới trực tràng xung huyết, chảy máu và loét.

Bệnh Có tính lây truyền cao, từ người này sang người kia, từ chồng sang vợ, nếu vợ mang bào thai mà nhiễm bị mụn rộp sinh dục thì sẽ rất dễ truyền nhiễm sang phôi thai nhi, gây sảy phôi thai, cái thai lưu hoặc mắc dị tật. vì thế, chúng ta cần chú ý lên sức khỏe bản thân, thấy Nhìn thấy triệu chứng bệnh nên đi tìm ra và điều trị ngay.

Theo thống kê của bệnh viện Da liễu Trung ương, Có tới 60% người bệnh nhiễm mụn rộp sinh dục Có nguy cơ tái phát sau một năm. Năm đầu có thể tái phát từ 4-6 lần, sau đó có lẽ sẽ giảm xuống. Những đặc điểm lâm sàng khi bệnh tái phát cũng giảm dần, thời gian không kéo dài, chỉ chừng 1-2 ngày nhưng gây đau, ngứa ngáy khó chịu.

hiện nay mặc dù y học hiện đại đã Xuất hiện một vài bước tiến vượt bậc nhưng vẫn chưa Nhìn thấy thuốc đặc hiệu đưa ra cách chữa mụn giộp, Vì vậy bệnh Nhìn thấy nguy cơ tái phát rất cao. Nếu như Phát hiện và chữa trị ngay lập tức những triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục Xuất hiện tác dụng khống chế bệnh và ngăn ngừa tác hại mà bệnh có lẽ sẽ gây ra thì việc dự phòng lại giúp bạn nâng cao sức khỏe tình dục, hạn chế tối đa những nguy hại có khả năng gặp phải do bệnh mụn rộp gây ra.

Dưới đây là các biện pháp phòng tránh mụn giộp mà bạn có khả năng tham khảo:

– Không nên abc bừa bãi, nên chung thủy ân ái một vợ, một chồng để có thể tránh mắc lây truyền bệnh.

– Không sử dụng bồn tắm hay ngồi trực tiếp lên những bồn tắm tại một vài nhà tắm công cộng. Nên dùng nhà tiêu xổm ở những nhà vệ sinh công cộng.

– Vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày, giặt đồ lót hàng ngày, không dùng chung đồ bơi, chậu tắm, đồ dùng cá nhân với những bệnh nhân khác, rửa tay trước và sau khi đi vệ sinh.

– Rửa tay bằng xà phòng sau khi rửa, chạm vào vùng bị mụn rộp sinh dục.

– Không gây va chạm hay tiếp xúc với những bộ phận lở loét của người mắc bệnh. Chú ý, không Nhìn thấy hành động tiếp xúc trực tiếp ( hôn) người Có mụn rộp sinh dục ở miệng, họng…

– Không ân ái tình dục trong thời gian chữa trị bệnh, nhằm tránh lây lan bệnh cho người khác. Ngoài ra, nếu vợ hoặc chồng mắc bệnh thì cả hai nhằm phải đến một số bệnh viện và phòng khám chuyên khoa kiểm tra thăm khám và đưa ra cách chữa.

– Trường hợp bà bầu nếu Nhìn thấy tiền sử nhiễm virus chủng HSV 2 (virus gây herpes sinh dục sinh dục) hoặc nghi ngờ bản thân mắc bệnh thì cần phải đi chuẩn đoán thường xuyên trong thời gian mang thai nhằm được chữa trị ngay lập tức. Tránh hiện tượng truyền nhiễm cho cái thai nhi.

– Khi Xuất hiện đặc điểm của bệnh mụn rộp cần thiết phải tới một số chỗ nào chuyên khoa để có thể được chuẩn đoán và điều trị ngay.

chúng tôi đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh với lực lượng các chuyên gia giỏi, Xuất hiện một số kinh nghiệm trong chữa các bệnh phụ khoa, nam giới khoa và một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục uy tín đã chữa ổn định cho rất một vài người nhiễm bệnh nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục nói chung, trong đó Xuất hiện bệnh mụn giộp nói riêng.

Hy vọng rằng những thông tin về triệu chứng và cách phòng tránh bệnh mụn rộp nói trên đã giúp Các bạn hiểu rõ hơn phần nào về căn một loại bệnh xã hội nguy hiểm này từ đó Xuất hiện biện pháp ngăn đề phòng và bảo vệ ngay. Nếu như Có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào tại bộ phận sinh dục như đã nêu ở trên, bạn đừng chủ quan, lần khần mà hãy sớm tới ở đâu nhằm được tìm ra, chữa trị kịp thời nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét