Trang

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

một số trường hợp được coi là rối loạn kinh nguyệt

ước mong của tất cả cô gái khi bước vào độ tuổi sinh sản là có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thế nhưng ko phải khi nào mọi ước muốn của chị em cũng trở nên sự thật . Bất kỳ tác động nào dù nhỏ trong cuộc sống cũng có thể khiến vòng kinh thường bị rối loạn . Bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em. một số trường hợp được coi là kinh nguyệt không đều chị em đã nắm rõ chưa, nếu như chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể hiểu hơn về “cô nàng nguyệt san đỏng đảnh” của chính mình nhé.

Xem thêm: Nhận biết rối loạn nội tiết tố nữ qua những dấu hiệu gì

Theo các chuyên gia chuyên khoa Phụ sản phòng khám Đa khoa quốc tế HCM , một người đàn bà mạnh khỏe thường có vòng kinh đều đặn từ 28 – 32 ngày và thời kì hành kinh nhàng nhàng kéo dài từ 3- 5 ngày. Vì nhiều lý do khác nhau ảnh hưởng , có thể là do tâm lý bất ổn, so stress, do chế độ khiến việc bao tay , do mắc các tình trạng bệnh phụ khoa,...mà kinh nguyệt rối loạn .

một số trường hợp được coi là kinh nguyệt không đều sau đây nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa kể chung hoặc cơ sở y tế đa khoa quốc tế thành phố Hồ Chí Minh đề cập riêng nhằm mục đích là được khám lâm sàng, siêu âm , xét nghiệm từ đấy tìm ra lý do chuẩn xác gây rối loạn kinh nguyệt .

một .Kinh nguyệt đến chậm:

thời kì hành kinh ko xuất hiện đúng chu kỳ mà thường xuất hiện sau 7 ngày hoặc trong hai tháng kinh nguyệt chỉ xuất hiện một lần được gọi là hiện trạng chậm kinh

hai . Kinh nguyệt tới sớm:

nếu có những chị em lo âu vì kinh nguyệt mãi chưa ké thăm thì trái lại cũng có những chị em lo âu khi kinh nguyệt đến quá sớm. một số trường hợp kinh nguyệt đến sớm thì thời kì hành kinh thường xuất hiện trước 7 ngày hoặc một tháng nữ giới có kinh đến hai lần.

3. Vô kinh:

Vô kinh là 1 trong các hiện tượng kinh nguyệt không đều hơi rộng rãi và được chia thành 2 dạng cơ bản sau đây:

+ Vô kinh nguyên phát: nữ giới dù đã bước vào độ tuổi dậy thì nhưng vẫn chưa từng 1 lần hành kinh. rối loạn nội tiết tố sinh dục là tác nhân chính gây nên trạng thái này. Trong những trường hợp khác tác nhân gây vô kinh cũng có thể là do các nhiễm sắc thể trong cơ thể có sự bất thường .

+Vô kinh thứ phát: Là trạng thái người đàn bà vẫn có kinh nguyệt thường ngày ở thời khắc trước ấy nhưng sau đó tự dưng mất kinh 6 tháng liên tiếp

4.Kinh nguyệt ra quá nhiều hoặc kinh nguyệt ra quá ít:

Chị em có chu kỳ kinh nguyệt thông thường lượng máu kinh trong mỗi lần hành kinh chao đảo trung bình khoảng 20 – 100ml. Dựa vào mức chuẩn này mà chúng ta có khả năng chia ra hai trường hợp sau:

-Trường hợp kinh nguyệt ra quá nhiều: Lượng kinh nguyệt vượt quá 100ml (kinh nguyệt kéo dài , phải thay băng liên tiếp , thân thể phụ nữ thiếu máu gây mỏi mệt , thở dốc…) là biểu hiện kinh nguyệt kéo dài .

-Trường hợp kinh nguyệt ra quá ít: Lượng kinh nguyệt dưới 20ml trong 1 chu kỳ chỉ vừa đủ khiến cho ướt băng vệ sinh, thậm chí ko cần tiêu dùng tới băng vệ sinh. Dân gian còn gọi hiện trạng này là máu ý trung nhân câu).

5.Màu sắc kinh nguyệt bất thường :

bình thường kinh nguyệt có màu đỏ sẫm. giả dụ chị em nhận thấy kinh nguyệt của mình có sự thay đổi về màu sắc, chuyển trong khoảng đỏ sẫm sang đỏ tươi hoặc đỏ đen thì chứng tỏ kinh nguyệt của chị em đang có vấn đề nguy hiểm .

các trường hợp được coi là kinh nguyệt không đều có lẽ sẽ tiện dụng người bệnh có thể nhận biết dựa trên Nhìn vào , cảm nhận và tính toán. ko quá khó khăn để chị em xác định bản thân có mắc rối loạn kinh nguyệt hay không . khi tới địa chỉ , nhiệm vụ của bác sĩ là giúp bạn xác định lại một lần nữa các dấu hiệu thất thường nhằm mục đích là tậu hiểu lý do và tìm ra cách đưa ra cách chữa , phòng tránh kinh nguyệt không đều công hiệu .

Hiện phòng khám Đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh triển khai khá nhiều phương pháp điều trị kinh nguyệt không đều như: chữa nội kha, vật lý trị liệu, Đông- Tây Y phối hợp , đưa ra cách chữa ngoại khoa,...Bệnh càng sớm được điều trị sức khỏe sinh sản của chị em càng được chóng vánh cải thiện, giảm thiểu tối đa nguy cơ vô sinh thảng hoặc muộn xảy ra.

để tiết kiệm thời kì , chi phí chữa cho bản thân chị em có lẽ sẽ đặt hẹn trực tuyến. Mọi thông tin bệnh án cam kết được bảo mật tuyệt đối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét