Trang

Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Nguyên nhân dài bao quy đầu

Với mọi nam giới, có lẽ một trong những vấn đề khó nói nhất đó là dài bao quy đầu. Là một trong những bất thường của cơ quan sinh dục nam, dài bao quy đầu nếu không được chữa trị sớm không chỉ gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt mà còn dẫn tới những biến chứng khó lường. Tuy nhiên do dài bao quy đầu xuất hiện tại vị trí nhạy cảm nên nhiều nam giới còn tỏ ra e ngại, không dám đi khám và chia sẻ vấn đề này. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu về nguyên nhân dẫn tới tình trạng dài bao quy đầu, hi vọng đây sẽ là những thông tin có ích và giải đáp được thắc mắc về dài bao quy đầu của nhiều nam giới.

Anh Mạnh Tr. (Bắc Ninh) chia sẻ trên 1 diễn đàn của nam giới rằng; “Bao quy đầu của tôi có dấu hiệu dài, trùm kín quy đầu dương vật. Lúc trước thì không gây ảnh hưởng gì nhưng đến nay tình trạng này khiến tôi vệ sinh cơ quan sinh dục khó, lúc quan hệ tình dục cũng không được thoải mái. Có khi dương vật cương tôi thấy hơi đau. Khi đi khám tôi được bác sĩ chẩn đoán bị dài bao quy đầu. Tôi không rõ nguyên nhân nào dẫn tới bao quy đầu dài…”

Trao đổi với Tiến sĩ- bác sĩ Vũ Đình Cầu, bác sĩ chuyên khoa nam học Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội được biết dài bao quy đầu là khi nam giới thấy bao quy đầu của mình có biểu hiện dài, trùm kín quy đầu dương vật, khiến quy đầu không lộ ra được dù dương vật có cương cứng.

Cũng theo bác sĩ Cầu, dài bao quy đầu là một trong những nguyên nhân thường gặp dẫn tới viêm bao quy đầu. Lý do là vì bao quy đầu dài, khó lộn xuống dẫn tới vệ sinh cơ quan sinh dục khó khăn, các chất bẩn tích tụ lâu ngày ngây ra viêm nhiễm, thường gặp nhất là viêm nhiễm ở bao quy đầu. Nếu không được chữa trị viêm nhiễm sẽ lan rộng tới các bộ phận khác của cơ quan sinh dục ảnh hưởng tới chức năng tình dục và sức khỏe sinh sản.

Về nguyên nhân dẫn tới dài bao quy đầu, bác sĩ Cầu cho biết: Dài bao quy đầu chủ yếu là do yếu tố bẩm sinh. Lúc mới sinh ra, các bé trai thường có biểu hiện phần da ở quy đầu dương vật dài, trùm kín quy đầu. Nhưng khi trẻ lớn hơn, dương vật phát triển, khi dương vật cương cứng, bao quy đầu có thể lộn xuống. Đối với những trường hợp khi dương vật đã cương cứng nhưng bao quy đầu vẫn không thể lộn và không để lộ ra quy đầu dương vật  thì lúc đó nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín.

Bên cạnh đó, nguyên nhân dẫn tới bao quy đầu dài còn có thể là do các bệnh viêm nhiễm nam khoa hoặc tụ máu khiến cho bao quy đầu không lộn ra được  khi dương vật cương cứng.

Những trường hợp trẻ em bị dài bao quy đầu bẩm sinh được gọi là dài bao quy đầu sinh lý nhưng nếu dài bao quy đầu vẫn tiếp diễn cho tới tuổi trưởng thành đó là dài bao quy đầu bệnh lý.

Dài bao quy đầu cần được xử lý kịp thời bằng cách thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầuđể tránh tình trạng xảy ra viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục, hạn chế nguy cơ hiếm muộn, bảo vệ đời sống tình dục và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, mọi trường hợp dài bao quy đầu đều cần được thăm khám, tùy vào tình trạng dài bao quy đầu ở mỗi người mà bác sĩ có chỉ định phù hợp.


Với đội ngũ các y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, các nhân viên y tế chuyên nghiệp, thân thiện, các dịch vụ y tế tốt và các thiết bị y tế hiên đại, Trung tâmchăm sóc sức khoẻ sinh sản Hà Nội (38 Cảm Hội) đã và đang là địa chỉ y tế uy tín khám chữa dài bao quy đầu hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét