Trang

Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Đau vùng kín khi có kinh nguyệt

Một trong những bất thường của chu kỳ kinh nguyệt nữ giới đó là hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều và đau vùng kín khi có kinh nguyệt. Chắc hẳn cũng có nhiều chị em đang gặp phải tình trạng này và băn khoăn không biết điều này nguyên nhân do đâu và có ảnh hưởng gì tới sinh lý và sức khỏe sinh sản của mình.

“Em năm nay 24 tuổi, trong 2 tháng trở lại đây thì kinh nguyệt của em có những hiện tượng lạ, máu kinh ra nhiều hơn, đôi khi có máu cục màu đen, mỗi lần kinh nguyệt chảy ra em lại có cảm giác vùng kín bị đau nhức. Vậy, tình trạng này có đáng lo ngại không và em phải làm thế nào ạ?...” – bạn Nguyễn Tr. (Láng Hạ) chia sẻ.

Các bác sỹ chuyên khoa cho biết, hiện tượng kinh nguyệt phản ánh sức khỏe sinh sản của nữ giới, do đó, bất cứ bất thường nào liên quan tới hiện tượng kinh nguyệt chị em đều nên cảnh giác để có hướng xử lý kịp thời, phòng tránh các nguy hại đến sinh lý và sức khỏe của bản thân. Hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều, mỗi lần kinh nguyệt chảy vùng kín lại bị đau nhức… là một dạng rối loạn kinh nguyệt và có thể do một số nguyên nhân sau:

- Mất cân bằng nội tiết tố: do tuổi tác, do thói quen sinh hoạt không khoa học, ăn uống không hợp lý, sử dụng các chất kích thích…

- Do các tổn thương tại tử cung hoặc buồng trứng như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung… hoặc các bệnh lý toàn thân như rối loạn đông máu, bệnh lý tuyến giáp…

Các bệnh lý nêu trên nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản và sức khỏe của người bệnh, do đó, ngay khi phát hiện các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, trong đó có hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều, đau vùng kín khi có kinh nguyệt chị em hãy tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xác định nguyên nhân và áp dụng phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả.


Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội là địa chỉ thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa uy tín cho chị em phụ nữ, trong đó có tình trạng rối loạn kinh nguyệt, chị em có thể tới trực tiếp Trung tâm vào tất cả các ngày trong tuần từ 8 – 20 giờ hàng ngày tại địa chỉ số 38 Cảm Hội, Lò Đúc, Hai Bà Trưng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét